Nguồn ảnh: Yonhap

Nguồn ảnh: Yonhap

Hơn 200 trường học tại Hàn Quốc đã đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) đã làm hai người chết tại nước này, Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc, Hwang Woo-yea, ngày 3-6 cho biết.

 

Theo Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc, học sinh và giáo viên đã được yêu cầu không đến 209 trường học, khoảng 1% trong số 20 nghìn trường học tại Hàn Quốc. Ông Hwang cũng kêu gọi thực hiện nỗ lực triệt để nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong các trường học.

Động thái này được đưa ra sau khi các quan chức y tế Hàn Quốc xác nhận thêm năm người nhiễm virus MERS, nâng tổng số người bị nhiễm tại nước này cho đến ngày 3-6 lên 30 người.

Cùng ngày, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp thảo luận các biện pháp nhằm kiềm chế sự lây lan của virus MERS.

Cuộc họp được ấn định diễn ra trong ngày 3-6 nhằm rà soát một cách toàn diện về các hoạt động cách ly, kiểm dịch và những nỗ lực khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus MERS, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc, Min Kyung-wook, cho biết.

Tuyên bố này được đưa ra giữa lúc gia tăng những quan ngại của công chúng Hàn Quốc trước sự lây lan của virus này.

Hàn Quốc thông báo trường hợp nhiễm virus MERS đầu tiên vào ngày 20-5, là một người đàn ông 68 tuổi trở về sau khi có chuyến đi tới khu vực Trung Đông vào tháng 4.

Cho đến nay, hai người tại Hàn Quốc đã tử vong do MERS, cả hai người này đều có tiếp xúc gần với bệnh nhân bị nhiễm đầu tiên.

Trong một diễn biến khác, các quan chức Trung Quốc và Hồng Công (Trung Quốc) ngày 3-6 cho biết đã cách ly 88 người, bao gồm 14 người Hàn Quốc đã có tiếp xúc gần với người đàn ông Hàn Quốc được chẩn đoán nhiễm MERS tại Trung Quốc.

Giới chức Trung Quốc và Hồng Công (Trung Quốc) cũng đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn dịch bệnh do virus MERS, kể từ khi người đàn ông Hàn Quốc 44 tuổi được chẩn đoán dương tính với virus MERS tại Trung Quốc vào ngày 29-6.

Người đàn ông Hàn Quốc này đã đáp chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc) tới Hồng Công (Trung Quốc) vào ngày 26-5 và sau đó tới tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bằng xe buýt.

Người đàn ông này đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện trung ương thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông. Sức khỏe của ông này đang trong tình trạng tương đối ổn định.

 

 

                                                                               Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục