Tại phiên tòa phúc thẩm, Nguyễn Văn Thọ đã bị HĐXX TAND cấp cao bác toàn bộ đơn kháng cáo và giữ nguyên mức hình phạt như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Nguyễn Văn Thọ đã bị HĐXX TAND cấp cao bác toàn bộ đơn kháng cáo và giữ nguyên mức hình phạt như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

(HBĐT) - Ngày 30/6, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên toà hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cao kêu oan của bị cáo Nguyễn Văn Thọ (sinh năm 1986) trú tại Xuy Xá, Mỹ Đức (Hà Nội) bị TAND tỉnh xả phạt 15 năm tù về tội “Mua bán người”.

 

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng thời gian năm 2006 đến đầu năm 2007, Nguyễn Văn Thọ quen biết với Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1989) quê quán tại Xuy Xá, Mỹ Đức (Hà Nội) có HKTT tại xã Toàn Sơn (Đà Bắc) khi cả 2 cùng làm lao động tự do ở Pò Chài (Trung Quốc). Sau đó, Nguyễn Văn Thọ đã rủ Nguyễn Văn Thành cùng về Việt Nam tìm phụ nữ để bán sang Trung Quốc. Theo thỏa thuận thì sau khi lừa bán được phụ nữ ở Việt Nam sang Trung Quốc, trừ chi phí đi lại, phần còn lại sẽ chia đôi.

 

Sau khi thống nhất việc về Việt Nam lừa đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán cho các nhà chứa, đến đầu tháng 4/2007, Thọ và Thành đã về Việt Nam và lên nhà Thành ở xã Toàn Sơn chơi. Tại đây, 2 đối tượng đã làm quen, rủ rê, lừa Nguyễn Thị H, Đinh Thị H cùng sinh năm 1990 và Đinh Thị H sinh năm 1991 đang là học sinh lớp 11 trên địa bàn huyện Đà Bắc lên Lạng Sơn rồi đưa sang Bằng Tường (Trung Quốc) để bán vào các nhà chứa để làm gái bán dâm. Sau đó, cả 2 đã chia nhau số tiền bán được các nhạn nhân để tiêu xài. Đến tháng 2/2008, lợi dụng sự sơ hở của chủ nhà chứa Nguyễn Thị H và Đinh Thị H đã bỏ trốn về Việt Nam và đến cơ quan Công an tố cáo hành vi của các đối tượng Thọ và Thành.

 

Sau khi tiếp nhận, thụ lý đơn tố cáo của Nguyễn Thị H và Đinh Thị H, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh đã tổ chức điều tra, xác minh và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thành về tội mua bán phũ nữ theo điều 119, Bộ Luật hình sự. Tại phiên tòa xét xử, Nguyễn Văn Thành đã phải nhận mức án 12 năm tù. Đối với Nguyễn Văn Thọ sau khi biết các nạn nhân làm đơn tố cáo đã bỏ trốn khởi địa phương không rõ tung tích. Đến ngày 23/4/2014, Nguyễn Văn Thành khi đang chấp hành án tại trại giam Nam Hà - Tổng Cục VIII - Bộ Công an biết nơi lẩn trốn của Nguyễn Văn Thọ nên đã có đơn tố giác gửi tới Ban giám thị trại giam. Tiếp đó, chị Đinh Thị H, Nguyễn Thị H và Đinh Thị H đã có đơn tố giác gửi cơ quan an ninh điều tra để tố giác hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Thọ. Từ thông tin của Nguyễn Văn Thành, ngay sau đó, cơ quan CSĐT đã tìm bà bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thọ khi y đang lẩn trốn tại Lâm Đồng.

 

Trong quá trình điều tra, đối tượng đã phủ nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, với những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, và những nhân chứng không thể chối cãi. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thọ mức án 15 năm tù về tội mua bán người.

 

Cho rằng mình vô tôi, ngay sau đó Nguyễn Văn Thọ đã làm đơn kháng cao kêu oan. Tuy vậy, trong phiên toà phúc thẩm bị cáo không đưa ra được những tài liệu, chứng cứ chứng mình mình vô tội. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tối cao đã bác toàn bộ nội dung kháng cáo kêu oan của Nguyễn Văn Thọ, quyết định giữ nguyên mức hình phạt 15 năm tù như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt đối với bị cáo.

 

Đáng chú ý, trong quá trình lẩn trốn vào năm 2011, Nguyễn Văn Thọ còn bị TAND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) xử phạt 18 tháng cải tạo không giam giữ về tội Cố ý gây thương tích; ngày 15/10/2014, Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Lạng Sơn khởi tố bị can về tội “vận chuyển tiền giả”.

                                                                                    

 

                                                         

                                                           Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Mai Châu đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Theo đánh giá, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT - TTATXH) trên địa bàn huyện Mai Châu trong năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024 tiếp tục được giữ vững, ổn định. Trên địa bàn huyện không phát sinh đơn thư, khiếu nại vượt cấp, không xảy ra "điểm nóng” phức tạp về ANTT. Tuy nhiên, tình hình di dịch cư tự do tại khu vực Suối Rằm xã Cun Pheo còn tiềm ẩn phức tạp. Qua nắm tình hình đã phát hiện phát sinh thêm 1 hộ, 6 nhân khẩu. Hiện tại khu vực Suối Rằm còn 20 hộ với 123 nhân khẩu di dịch cư tự do.

Công an huyện Cao Phong giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”

Là địa bàn nằm trên quốc lộ 6 nối Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc, huyện Cao Phong có nhiều thuận lợi trong việc thông thương hàng hoá, thu hút các nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn một số điểm nóng, nhất là hoạt động trung chuyển ma tuý diễn biến phức tạp, thủ đoạn manh động, liều lĩnh. Một số loại tội phạm về cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản... vẫn diễn ra gây bức xúc dư luận.

Trộm hơn 100 tấn cám của doanh nghiệp nước ngoài, 7 lái xe phải hầu tòa

Ngày 14/3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Nguyễn Đức Luân (SN 1978), Lê Văn Thông (SN 1977) cùng trú tại xã Nam Phú An, huyện Chương Mỹ (Hà Nội); Hoàng Văn Linh (SN 1988), trú tại thị trấn Lương Sơn; Bùi Quang Huy (SN 1988), trú tại xã Mông Hóa (TP Hòa Bình); Đinh Văn Cường (SN 1986), trú tại huyện Nho Quan (Ninh Bình); Đoàn Quốc Khánh (SN 1987) và Đinh Xuân Thành (SN 1990), trú tại xã Tân Vinh (Lương Sơn) về tội trộm cắp tài sản.

Chém bạn nhậu tổn hại 22% sức khỏe, bị cáo lĩnh 9 năm tù

Ngày 15/3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Bùi Thanh Hải (SN 1982), trú tại xã An Bình (Lạc Thủy) về tội "Giết người”.

Hiệu quả từ phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến

Với mục tiêu "Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên tòa”, thời gian qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp để triển khai thực hiện, trong đó có nội dung tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm trực tuyến hai cấp nhằm đánh giá những ưu điểm, hạn chế của kiểm sát viên (KSV) trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự.

Huyện Yên Thủy, Lạc Sơn: 240 phụ nữ nòng cốt được tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình

Trong tháng 2, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Yên Thủy, Lạc Sơn tổ chức 8 lớp tập huấn nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình cho 240 hội viên phụ nữ nòng cốt và người dân trên địa bàn 4 xóm thực hiện dự án của 2 huyện là: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục