(HBĐT) - Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng ở ngoài địa bàn đến gây rối trật tự tại trường mầm non xã. Dù đang giữa trưa nhưng lực lượng Công an xã Tiền Phong (Đà Bắc) khẩn trương có mặt giải quyết vụ việc, đẩy đuổi các đối tượng ra khỏi địa bàn...

Lực lượng Công an xã Tiền Phong (Đà Bắc) luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, từ đó tích cực góp phần giữ vững ổn định ANTT - TTATXH trên địa bàn.

Đây chỉ là một trong số nhiều vụ việc liên quan đến công tác giữ vững TTATXH trên địa bàn xã thông qua tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường giải quyết dứt điểm, không để mâu thuẫn nảy sinh dẫn đến những sự việc đáng tiếc. Với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo, giữ gìn ANCT - TTATXH trên địa bàn, lực lượng Công an xã cũng thường xuyên, chủ động phối hợp với các ngành và tổ chức chính trị xã hội của xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn dân làm tốt công tác tự phòng, tự quản; tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn xã; thường xuyên phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; gọi hỏi, răn đe các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

 Đặc biệt, lực lượng Công an xã đã chủ động "lắng nghe dân nói”. Do vậy, có nhiều vụ việc được phát hiện, giải quyết kịp thời không để nảy sinh phức tạp. Theo thống kê, tính từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn xã Tiền Phong xảy ra 5 vụ việc gồm 1 vụ va quệt giao thông xảy ra ở xóm Phiếu; 1 vụ trộm cắp cá lồng trị giá khoảng 150 triệu đồng ở xóm Bãi Hả đã được lực lượng Công an xã phối hợp với Công an huyện Đà Bắc điều tra, làm rõ, bắt 4 đối tượng và chuyển Công an huyện thụ lý giải quyết; 1 vụ gây rối trật tự công cộng, 1 vụ cố ý gây thương tích cũng được lực lượng Công an xã tập trung giải quyết và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đồng chí Đinh Mạnh ánh, Trưởng Công an xã Tiền Phong cho biết: Thời gian qua, tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn xã tiếp tục được giữ vững ổn định. Có được kết quả này là do xã đã phát huy tốt vai trò của quần chúng và các tổ chức tự quản tích cực góp phần giữ vững ANTT ở cơ sở. Theo đó, để phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã ngày càng đi vào chiều sâu, ngay từ đầu năm, lực lượng Công an xã đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ra Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đảm bảo ANTT. Đồng thời, tham mưu cho UBND xã mở hội nghị quân - dân chính triển khai công tác đảm bảo ANTT đến 13/13 xóm và các trường học. Qua đó đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân và học sinh trong việc tham gia giữ gìn ANTT ngay tại cơ sở.
 
Nhờ vậy, ý thức tự phòng, tự quản của người dân được nâng lên đáng kể. Quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an xã nhiều nguồn thông tin có giá trị trong việc xác minh, xử lý vụ việc kịp thời. Điển hình như từ thông tin của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an xã đã phát hiện, bắt quả tang 1 hộ gia đình ở xóm Cò Xa đang có hành vi phá 2.560 m2 rừng; việc phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự xã vận động nhân dân tự nguyện giao nộp 24 khẩu súng các loại, trong đó có 11 khẩu súng kíp, 13 khẩu súng cồn tự chế; việc phối hợp với lực lượng kiểm lâm tuần tra kiểm soát tại các bến thuyền, qua đó đã phát hiện 5 trường hợp có hành vi mua bán lâm sản trái phép... 

Những kết quả trên đã tích cực góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn xã. 
 
                                                                             Mạnh Hùng

 

 


Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục