(HBĐT) - Sau chuyến đi dài trên 2.000 km, tổ công tác của Công an tỉnh Hòa Bình đã di lý đối tượng truy nã Bùi Tường Vi, sinh năm 2001, trú tại xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắk về chịu tội trước pháp luật. Hành trình truy bắt đối tượng gặp rất nhiều khó khăn, phức tạp bởi đối tượng liên tục thay đổi địa bàn lẩn trốn ở các tỉnh phía Nam, thay đổi tên tuổi, quê quán... Mặc dù còn trẻ, song Bùi Tường Vi đã sớm bỏ bê việc học hành, tiếp xúc với đám bạn xấu nên sinh hư hỏng. Thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Vi có quan hệ khá rộng với nhiều bạn bè ở các địa phương trong cả nước. Vì lẽ đó, Vi thường đi lại qua nhiều địa bàn, từ các tỉnh, thành phía Bắc đến dải đất cực Nam của Tổ quốc. Tháng 6/2017, Vi có mặt tại huyện Tân Lạc để gặp một số người bạn. Tại đây, thị cùng đồng bọn thực hiện vụ trộm cắp tài sản của một hộ gia đình ở xã Quy Mỹ, huyện Tân Lạc. Sự việc bị phát giác, Vi bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Lạc ra lệnh truy nã toàn quốc đối với thị.


Sau khi tiếp nhận quyết định truy nã, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đã vạch kế hoạch xác minh, truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, do đối tượng không có nơi ở cố định, quan hệ xã hội phức tạp nên việc xác minh gặp rất nhiều khó khăn. Các trinh sát kiên trì lần theo các mối quan hệ, các dấu vết đối tượng để lại. Đến đầu tháng 10 vừa qua, các anh nắm được thông tin hiện đối tượng đang có mặt tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Vì quãng đường đi lại khá xa, thông tin khá mập mờ nên các anh cung cấp thông tin nhận dạng nhờ Công an tỉnh Kiên Giang xác minh giúp. Tuy nhiên, khi Công an tỉnh bạn có mặt ở địa điểm trên thì đối tượng đã "cao chạy xa bay” từ bao giờ. Thông qua các mối quan hệ của đối tượng, các anh nắm được thông tin đáng tin cậy, hiện đối tượng có quan hệ yêu đương với anh Huỳnh Văn S. 21 tuổi ở tỉnh Sóc Trăng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với thông tin do người dân cung cấp, các anh xác định đối tượng hiện đang có mặt tại ấp Năm Căn, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Ngày 16/11/2017, Phòng Cảnh sát truy nã một mặt gửi Công văn vào Sóc Trăng, đồng thời, cử tổ công tác vào Sóc Trăng để phối hợp bắt giữ đối tượng. Công an tỉnh Sóc Trăng cử tổ công tác có mặt tại địa chỉ trên để truy bắt đối tượng. Đến chiều ngày 17/11, phát hiện đối tượng nữ giới có đặc điểm giống với Bùi Tường Vi, các trinh sát đấu tranh với đối tượng. Mặc dù đối tượng quang co, chối tội, cho rằng cơ quan Công an bắt nhầm người. Chỉ đến khi các trinh sát đưa quyết định truy nã, Bùi Tường Vi mới cúi đầu nhận tội…

Như Hùng (CTV)

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục