(HBĐT) - Năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực, quyết tâm cao nhất của cơ quan quân sự các cấp, công tác quốc phòng - quân sự địa phương (QP - QSĐP) của tỉnh tiếp tục được tăng cường. LLVT tỉnh phát huy tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND, góp phần xây dựng, củng cố KVPT tỉnh ngày càng vững chắc.


Đơn vị Kho K93 - Bộ CHQS tỉnh làm tốt công tác niêm cất, bảo quản vũ khí thiết bị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ SSCĐ và huấn luyện, diễn tập của LLVT tỉnh.

Để đạt được những kết quả trên, theo đại tá Vũ Thành Nam, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh là do cơ quan quân sự các cấp trong toàn tỉnh đã tập trung quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về công tác QPQS; thực hiện tốt các mệnh lệnh của Tư lệnh Quân khu 3 về công tác QPQS; Chỉ thị của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ công tác QP - QSĐP. Theo đó, các cơ quan, đơn vị LLVT toàn tỉnh đã làm tốt công tác giáo dục QP-AN cho các đối tượng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác quốc phòng.

Trong năm 2017, ngoài việc giao nhiệm vụ cho các đồng chí thuộc đối tượng 1 và 2 tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN tại Học viện Quốc phòng và trường Quân sự Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh, các huyện, thành phố tổ chức mở được 86 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng. Trong đó có 16 lớp đối tượng 3 và 70 lớp cho đối tượng 4. Cùng với đó, công tác giáo dục QP-AN tại các trường THPT, trung học chuyên nghiệp và cao đẳng đã hoàn thành 100%. Qua kiểm tra, 100% đạt yêu cầu, trong đó, tỷ lệ khá, giỏi đạt 80,5%.

Bên cạnh thực hiện tốt công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN, trong năm, LLVT tỉnh luôn duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ ở các cấp; tổ chức luyện tập xử lý các tình huống. Trong đó, tiếp tục duy trì tổ chức công tác huấn luyện cho lực lượng thường trực, lực lượng DQTV, binh chủng bảo đảm đúng chương trình, thời gian theo quy định, đạt 100% kế hoạch; hoàn thành 100% nội dung, chương trình huấn luyện cho lực lượng DQTV đạt kết quả tốt. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, LLVT các cấp đã phối hợp với lực lượng công an làm tốt công tác giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn; tổ chức tốt việc huy động lực lượng, phương tiện phối hợp tham gia di dời, ứng cứu nhân dân phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; chỉ đạo tổ chức diễn tập KVPT cấp huyện cho 3 đơn vị gồm Lương Sơn, Tân Lạc, Kim Bôi; tổ chức diễn tập đảm bảo cho Sở KH&ĐT; chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ cho 45/45 xã, phường, thị trấn đạt 100% kế hoạch, đạt kết quả tốt.

Trong công tác huấn luyện, LLVT các cấp đã chủ động gắn với thực hiện tốt công tác dân vận và phong trào "Chung sức xây dựng NTM” ở địa phương. Kết quả, LLVT các cấp trong toàn tỉnh đã huy động 40.271 ngày công cùng nhân dân làm mới 10,5 km đường bê tông; làm mới và nâng cấp 74,3 km đường cấp phối; san lấp 150 m3 đất, đá vào các ổ gà; phát quang 55,3 km đường GTNT; dọn vệ sinh công cộng 72.850 m2; tu sửa, nạo vét 72,4 km kênh mương nội đồng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 600 lượt người.

Trong năm 2017, cơ quan chức năng Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong năm đã đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho 270 bộ đội xuất ngũ; tổ chức mở các lớp học nghề cho 614 đồng chí. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị LLVT trong tỉnh tiếp tục duy trì thực hiện tốt đề án xây dựng làng, bản văn hóa quốc phòng; thực hiện có hiệu quả phong trào "Đồng hành cùng em đến trường”. Trong năm, các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn trao tặng 282 chiếc xe đạp, 170 cặp sách, 30 máy tính casio, 16 góc học tập, 14 bộ bàn ghế, nhận đỡ đầu 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Từ những việc làm thiết thực đã góp phần củng cố vững chắc thế trận QPTD trong KVPT tỉnh.

 

                                                                        Mạnh Hùng


Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục