(HBĐT) - Trong 2 ngày 13 - 14/3, Đoàn công tác của Bộ tư lệnh Quân khu 3 đã có cuộc kiểm tra công tác Luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) tại Bộ CHQS tỉnh.



CBCS Bộ CHQS tỉnh thực hành hành quân di chuyển về căn cứ chiến đấu để tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thời chiến.

Cuộc luyện tập được tiến hành qua các giai đoạn từ chuyển LLVT tỉnh từ trạng thái SSCĐ thường xuyên lên trạng thái SSCĐ cao và lên SSCĐ toàn bộ. Ở từng trạng thái đều luyện tập từ hành động của kíp trực ban tác chiến, hành động của chỉ huy, cơ quan theo các tình huống. Do làm tốt công tác chuẩn bị như xây dựng kế hoạch, củng cố hệ thống thao trường, công sự, trận địa, xác định nội dung, thời gian giao nhiệm vụ, tiến hành bồi dưỡng hành động của chỉ huy và cơ quan... nên cuộc luyện tập đã hoàn thành tốt nội dung, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Trong quá trình luyện tập chuyển trạng thái, toàn bộ CBCS cơ quan Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã thực hành hành quân di chuyển về căn cứ chiến đấu để tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thời chiến.

Đánh giá kết quả đợt luyện tập, các thành viên đoàn kiểm tra của Bộ tư lệnh Quân khu 3 đã ghi nhận công tác chuẩn bị của Bộ CHQS tỉnh về xây dựng khu căn cứ chiến đấu, hệ thống hầm hào, công sự, trận địa, vũ khí, trang bị, phương tiện kỹ thuật; công tác hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng... Nhờ đó, cuộc luyện tập đạt mục đích, yêu cầu đề ra, sát thực tế và linh hoạt trong từng trạng thái SSCĐ. Qua đây, đoàn công tác cũng đã nêu ra nhiều nội dung để Bộ CHQS tỉnh rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ huy và các tình huống cho phù hợp, sát với thực tế của địa phương, đơn vị.

Thông qua công tác kiểm tra luyện tập chuyển trạng thái SSCĐ đã góp phần nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, thực hành tác chiến, khả năng hiệp đồng của các lực lượng trong khu vực phòng thủ, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong thời bình và sẵn sàng khi có tình huống không để bị động bất ngờ...


Mạnh Hùng

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục