(HBĐT) - Trong ngày làm việc thứ 10 (25/5) phiên toà xét xử các bị cáo trong vụ tai biến y khoa xảy ra tại BVĐK tỉnh tiếp tục với phần trình bày các quan điểm, luận cứ của Luật sư bào chữa cho các bị cáo tại phiên toà. 


Theo đó, cùng với việc đưa ra các lý lẽ, căn cứ, chứng cứ, tài liệu có giá trị pháp luật đề nghị HĐXX tuyên bác sĩ Hoàng Công Lương không phạm tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”; đồng thời đề nghị khởi tố hình sự đối với ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình. Tại phiên toà cũng đã đề cập đến bằng chứng mới do các luật sư cung cấp trước đó là clip thể hiện nội dung cuộc trao đổi của một số người liên quan nhằm hợp thức hóa hồ sơ thủ tục sau khi xảy ra sự cố y khoa làm 9 người chết. Trước chứng cứ được bổ sung, đại diện Viện KSND cho rằng, clip này được ghi lại từ tháng 6/2017, sau khi xảy ra sự cố nhưng nội dung không có việc thanh lý hợp đồng, cơ quan công an cũng không thu giữ bản hợp đồng này. Do vậy, nội dung trong đoạn ghi âm trên không làm thay đổi hành vi của 3 bị cáo, Viện KSND vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố 3 bị cáo.


Các bị cáo tại phiên toà chiều ngày 25/5.

Nêu lên quan điểm của mình trước toà, đại diện Viện KSND vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố 3 bị cáo.

Trước đó, Luật sư Lê Văn Thiệp là một trong 4 luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương đưa ra lập luận: Trong vụ án, Hoàng Công Lương là bác sĩ điều trị nên chỉ có trách nhiệm khám, làm các xét nghiệm sinh học cho bệnh nhân và có những phác đồ điều trị phù hợp. Trong vụ việc này trách nhiệm thuộc về Giám đốc bệnh viện, Trưởng phòng vật tư, nhân viên phòng vật tư và Công ty Thiên Sơn chứ không phải bác sĩ Hoàng Công Lương. Do vậy, đối tượng chịu trách nhiệm chính phải là những người có thẩm quyền tại BVĐK tỉnh là ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh; Trần Văn Thắng, Trưởng phòng vật tư, BVĐK tỉnh Hòa Bình về hành vi lợi dụng chức quyền, làm giả giấy tờ; ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc công ty Thiên Sơn thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.


P.V


Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục