Theo cơ quan điều tra, mặc dù không có khả năng chạy trường, chạy ngành công an, hoặc chuyển công tác từ đơn vị này đến đơn vị khác nhưng Y Tuyến Ksơr vẫn lừa đảo của các bị hại để chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 24,3 tỷ đồng.


Bị cáo Y Tuyến Ksơr

 Ngày 29/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Y Tuyến Ksơr (nguyên thượng tá, nguyên Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – PC 64, Công an tỉnh Đắk Lắk) về tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điểm a, khoản 4, điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Lắk, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2012 dến tháng 4/2014 Y Tuyến Ksơr giữ chức vụ Phó trưởng phòng Kỷ thuật nghiệp vụ (PA71); từ tháng 5/2014 đến tháng 8/2016 là thượng tá, Phó trưởng phòng PC64 - thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk, đã đưa ra thông tin gian dối là: bản thân quen biết với lãnh đạo Bộ Công an, nên có khả năng xin xin cho người khác vào học tại các trường của ngành công an, vào công tác ngành công an, hoặc xin chuyển công tác từ đơn vị này qua đơn vị khác.

Bằng các thủ đoạn, Y Tuyến đã lừa đảo của 62 nạn nhân để chiếm đoạt số tiền hơn 24,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt này, bị cáo dùng để trả nợ cho những người đã nhận tiền, nợ tiền trước đó và sử dụng vào mục đích cá nhân. Tại thời điểm điều tra, các hồ sơ liên quan đến xin việc, xin đi học Y Tuyến đã đem tiêu hủy.

Cụ thể, Y Tuyến đã chiếm đoạt của ông Vũ Văn Khâm (trú tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) số tiền hơn 1,3 tỷ đồng; ông Hoàng Văn Kính (trú tại huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk) số tiền: 300 triệu đồng; của ông Huỳnh Phi Hải (trú tại TP Buôn Ma Thuột) số tiền 670 triệu đồng; của anh Nguyễn Thanh Hòe (trú tại TP Buôn Ma Thuột) số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, của ông Lê Tài Dũng (trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) số tiền 424 triệu đồng…

Trước HĐXX, bị cáo Y Tuyến Ksơr cho rằng toàn bộ số tiền lừa đảo của các bị hại, bị cáo đều sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân và để làm quà biếu tặng cho nhiều lãnh đạo trong và ngoài ngành công an tỉnh Đắk Lắk.

Tuy nhiên HĐXX cho rằng, việc bị cáo khai, có tặng cho nhiều lãnh đạo công an tỉnh cả trăm triệu, nhưng bị cáo lại không có bằng chứng nào để chứng minh. Do đó, lời khai của bị cáo Y Tuyến là không có cơ sở căn cứ.

Với số tiền lừa đảo để chiếm đoạt hơn 24,3 tỷ đồng, quy định tại điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, bị cáo Y Tuyến phải đối mặt với mức án cao nhất là: Chung thân.

Dự kiến, ngày 30/8 tòa sẽ tuyên án.

                       TheoTienphong

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục