Ngày 29-7, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã ra quyết định khởi tố Phùng Thế Anh và Vàng Seo Xóa, đây là hai đối tượng đã câu kết với người Trung Quốc, đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.


Các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị bắt giữ.

Trước đó, sau nhiều ngày mật phục, vào khoảng 1 giờ sáng 16-7, tổ công tác Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phát hiện và bắt giữ bốn công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Tổ công tác đã yêu cầu những người này về đồn biên phòng để làm rõ hành vi vượt biên giới trái phép.

Tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai, những người này khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích để đi vào TP Hồ Chí Minh làm thuê cho xưởng may. 

Từ lời khai của bốn người nhập cảnh trái phép, lực lượng bộ đội biên phòng đã triệu tập hai đối tượng là Phùng Thế Anh, sinh năm 1994, trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và Vàng Seo Xóa, sinh năm 1989, trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Đây là hai đối tượng trực tiếp câu kết với các đối tượng là người Trung Quốc, tổ chức đưa người vượt biên giới trái phép vào Việt Nam.

Vàng Seo Xóa khai nhận người Trung Quốc đã trao đổi với Xóa, mỗi người được chở ra Lào Cai sẽ trả cho Xóa 500 nhân dân tệ, và mỗi lần thanh toán tiền thì có người Trung Quốc đứng ở bờ suối bên Trung Quốc buộc tiền vào cục đá và ném tiền sang Việt Nam qua suối.


Đối tượng Phùng Thế Anh bị Bộ đội biên phòng Lào Cai bắt giữ.

Còn Phùng Thế Anh khai nhận bản thân trước đây làm lái xe ở khách sạn thành phố Lào Cai, có quen biết một số người Trung Quốc. Họ liên kết với Phùng Thế Anh để móc nối đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó đưa đi TP Hồ Chí Minh. Phùng Thế Anh cũng là người trực tiếp lái xe chở những người này.

Đại tá Nguyên Phi Khanh, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Lào Cai cho biết, đây là kết quả của chuyên án 206L đấu tranh triệt phá đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, do lực lượng biên phòng Lào Cai  xác lập và thực hiện.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục