(HBĐT) - Đánh giá kết quả phong trào "Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Thượng tá Bùi Viết Chiểu, Trưởng Công an (CA) huyện Lương Sơn cho biết: Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04/CT-BCA, ngày 19/5/ 2018 của Bộ CA về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào "CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Đảng ủy, lãnh đạo CA huyện xác định việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy có ý nghĩa quyết định đối với công tác xây dựng Đảng bộ, lực lượng CA huyện trong sạch, vững mạnh.


Từ năm 2018 đến nay, Công an huyện Lương Sơn đã ủng hộ, tặng 213 suất quà, trị giá 98 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn.

Theo đó, đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai và chỉ đạo 100% cán bộ, chiến sỹ (CBCS) xây dựng cam kết, kế hoạch thực hiện. Tổ chức cho các Đội, Đồn ký giao ước thi đua thực hiện "3 không, 2 quản”. Cụ thể hóa 6 điều Bác Hồ dạy CAND thành những chuẩn mực về phẩm chất cán bộ, thể chế hóa thành các tiêu chuẩn thi đua. Lấy kết quả học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy là một trong những nội dung quan trọng để đánh giá, phân loại, bình xét thi đua hàng năm đối với tập thể, CBCS. Từ đó, nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND của cấp ủy Đảng, CBCS được nâng lên rõ rệt, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi CBCS. Tinh thần trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc của CBCS có chuyển biến rõ nét. 

Từ năm 2018 đến nay, Đảng bộ CA huyện đã tổ chức 3 cuộc sinh hoạt chính trị về thực hiện phong trào "CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với các chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và thực hiện các tiêu chí, chuẩn mực, đạo đức, văn hóa ứng xử, tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần trách nhiệm trong công việc của CBCS. Hàng năm, phong trào "Vì an ninh Tổ quốc” của đơn vị được lồng ghép chặt chẽ với các cuộc vận động (CVĐ), phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, Bộ CA và địa phương phát động, nhất là CVĐ "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” và các phong trào "3 không, 2 quản”, "CA tỉnh Hòa Bình chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đặc biệt, CA huyện luôn thực hiện nghiêm túc quyết định của Bộ trưởng Bộ CA về "Quy định tổ chức lấy ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức và Nhân dân đối với CAND”, thông qua việc tổ chức hội nghị Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân và gửi phiếu lấy ý kiến tới các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, xã, thị trấn, thôn, xóm, tiểu khu trên địa bàn. Qua đó, đã nhận được 88 ý kiến phản hồi, các ý kiến về những hạn chế, bất cập được giải quyết kịp thời, dứt điểm.

Nhờ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả phong trào "CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, ANCT - TTATXH trên địa bàn huyện luôn ổn định, giữ vững. Hàng năm, tỷ lệ điều tra, khám phá án hình sự đều đạt trên 80%, án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Không để xảy ra tình trạng oan, sai trong tố tụng và những sai phạm trong giam, giữ, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Bên cạnh đó, hơn 2 năm qua, CBCS CA huyện đã tự nguyện ủng hộ và tặng 213 suất quà, trị giá 98 triệu đồng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình bị tai nạn và ảnh hưởng thiên tai. Ủng hộ các quỹ 350 triệu đồng. Đoàn Thanh niên CA huyện tổ chức 26 buổi tình nguyện vì cộng đồng, 198 lượt CBCS tham gia hiến máu tình nguyện. Riêng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã trực tiếp xuống cơ sở cấp chứng minh nhân dân cho 127 công dân già yếu, mắc bệnh hiểm nghèo; cấp miễn phí cho 325 công dân và cấp lưu động cho 18 trường học, 10 xã trên địa bàn…

Với kết quả và thành tích đạt được trong thực hiện phong trào, hơn 2 năm qua, 42 lượt tập thể, 167 lượt cá nhân CA huyện được các cấp khen thưởng; 2 điện khen của Giám đốc CA tỉnh và 6 thư cảm ơn của Nhân dân về tinh thần "Vì Nhân dân phục vụ”.

 
Đức Phượng

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục