(HBĐT) - Ngày 29/1, TAND thành phố Hòa Bình tổ chức phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Khuê (SN 1969), trú tại tổ 14, phường Phương Lâm, nguyên Giám đốc HTX Nghĩa Phương về hành vi "Chống người thi hành công vụ”.


Với hành vi "Cố ý gây thương tích", Nguyễn Văn Khuê, nguyên Giám đốc HTX Nghĩa Phương đã bị Tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình tuyên phạt 15 tháng tù giam.

Theo hồ sơ vụ án, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch của UBND phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) về việc đảm bảo trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn phường Phương Lâm, ngày 30/7/2020, tổ quản lý trật tự đô thị phường Phương Lâm gồm có Bùi Thế Thân và Nguyễn Thanh Hải tiến hành làm nhiệm vụ tuần tra trên đường Trần Hưng Đạo. Đến 9h40’ cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe ô tô tải BKS 19C – 086.13 do Trịnh Văn Ngoan (SN 1987), trú tại Trung Minh, TP Hòa Bình điều khiển đang chở đất thải đi vào khu dân cư Thủy sản để đổ thải trái phép. Khi phát hiện xe ô tô BKS 19C – 086.13 đổ thải, tổ công tác yêu cầu lái xe xuống làm việc và thông báo, giải thích cho lái xe không được đổ chất thải tại khu vực này. Đồng thời, yêu cầu lái xe đưa xe ra khỏi khu vực, nhưng lái xe không chấp hành mà gọi điện cho Nguyễn Văn Khuê vào can thiệp. Sau khi nhận điện thoại của Trịnh Văn Ngoan, Nguyễn Văn Khuê đã đi đến chỗ Trịnh Văn Ngoan và tổ công tác đang làm việc. Khi đến nơi, Nguyễn Văn Khuê đã chửi bới, xúc phạm tổ công tác. Đồng thời, dùng mũ cối dánh vào vùng đầu anh Bùi Thế Thân làm anh Thân ngã xuống đất. Khi anh Thân vừa đứng dậy thì tiếp tục bị Khuê tiếp tục chửi bới, dùng tay túm cổ áo, xô đẩy và dùng mũ cối ghì vào vùng mặt anh Thân. Khi đó, anh Nguyễn Thanh Hải dùng điện thoại quay lại hành vi chống người thi hành công vụ thì bị Khuê giật điện thoại, ngăn cản không cho quay.

Do bị Khuê chửi bới và dùng vũ lực ngăn cản không cho thực hiện nhiệm vụ nên tổ công tác đã lấy xe để về UBND phường báo cáo sự việc với lãnh đạo thì thấy có 4 người gồm Tràn Thị Thu (SN 1962), trú tại tổ 12, phường Phương Lâm; Trần Thị Lan (SN 1966), trú tại xóm 6, xã Sủ Ngòi; Nguyễn Thị Liên (SN 1966), trú tại Trung Minh và Đinh Thị Chiên (SN 1969), trú tại khu dân cư Thủy sản đi đến. Do cổng vào khu đất bị khóa nên tổ công tác không về được, phải ngồi lại trước cửa nhà bà Lưu Thị Hằng. Thấy vậy, Khuê và 4 người phụ nữ trên tiếp tục có lời lẽ chởi bới, xúc phạm. Đồng thời, Khuê đã gọi điện cho con trai là Nguyễn Việt Hoàng (SN 1988) đến. Sau khi có mặt tại đây, Hoàng đã bị Khuê kích động rồi cả 2 lại tiếp tục xông vào dùng tay tát nhiều phát vào vùng mặt của anh Thân làm anh ngã xuống nền bê tông gây thương tích ở tay. Sau khi được người dân mở cổng, tổ công tác đã về UBND phường Phương Lâm báo cáo vụ việc và đến cơ quan công an trình báo.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Văn Khuê đã quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi của mình. Tuy vậy, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ trong quá trình điều tra, lời khai của những người làm chứng. Cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình đã có đủ căn cứ để khởi tố Nguyễn Văn Khuê về hành vi "Chống người thi hành công vụ”. Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 15 tháng tù về hành vi "Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1, điều 330 Bộ luật hình sự.

Đáng nói, năm 1992, Nguyễn Văn Khuê bị TAND tỉnh xử phạt 18 tháng tù cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích. Đã được xóa án tích.

Trong vụ án này, đối với Trịnh Văn Ngoan lái xe ô tô tải có hành vi chở đất thải xây dựng mang đổ vào khu vực cấm đã bị UBND phường Phương Lâm ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 3,5 triệu đồng. Đối với hành vi "Cố ý gây tổn hại sức khỏe” của Nguyễn Văn Khuê và còn trai là Nguyễn Việt Hoàng, do không đủ tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên nên Cơ quan điều tra chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý hành chính theo quy định. Đối với hành vi của bà Trần Thị Thu, Trần Thị Lan, Đinh Thị Chiên và Nguyễn Thị Liên, cơ quan điều tra có văn bản kiến nghị với chính quyền địa phương có biện pháp nhắc nhở, giáo dục tại nơi cư trú.

P.V

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục