(HBĐT) - Thời gian qua, Công an huyện Kim Bôi đã, đang đề ra nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử. Theo dự kiến, từ nay đến trước ngày 1/7/2021, Công an huyện sẽ hoàn thành cấp thẻ CCCD cho toàn bộ công dân đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn. Hiện, các tổ đội cấp CCCD của Công an huyện đang quyết liệt thực hiện chiến dịch cấp CCCD.

 


Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kim Bôi làm việc ca đêm đáp ứng nhu cầu làm căn cước công dân của Nhân dân.


Hợp Tiến là xã có địa bàn rộng, gồm 10 xóm, 1.185 hộ, 5.391 khẩu.  Để việc cấp CCCD được nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, Công an xã tích cực phối hợp công an viên, trưởng các xóm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng phiếu thông tin dân cư”; đồng thời, dùng loa phát thanh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc làm thẻ CCCD, thông báo rõ thời gian, địa điểm để người dân sắp xếp đến làm, tránh phải chờ lâu. Đại úy Nguyễn Tiến Hoàng, Trưởng Công an xã cho biết: Ngay sau khi có lịch làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử lưu động trên địa bàn xã, chúng tôi chủ động phân loại các đối tượng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân chủ động sắp xếp thời gian đến làm căn cước theo quy định được nhanh chóng, thuận lợi và chuẩn bị cơ sở vật chất, nơi làm việc cho cán bộ, chiến sỹ Công an huyện”.

Dù thông báo lịch tiếp công dân làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử từ 6 - 24h hàng ngày, nhưng thực tế, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện) nhiều ngày nay phải thực hiện công việc đến 3h hôm sau. Ngoài tiếp công dân tại trụ sở, Công an huyện còn thành lập tổ công tác lưu động xuống các xã, thị trấn để tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử. Anh Đinh Công Trường, xóm Sim Ngoài, xã Hợp Tiến cho biết: Người dân chúng tôi rất phấn khởi khi được các cán bộ Công an về tận xã làm CCCD gắn chíp điện tử. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian đi lại. Các chiến sỹ Công an rất tận tình, trách nhiệm, ân cần hướng dẫn người cao tuổi, các cháu học sinh và người khuyết tật… Cán bộ Công an đã bố trí, phân chia khung giờ, đối tượng cụ thể để chúng tôi sắp xếp thời gian, công việc gia đình hợp lý mà vẫn bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh nỗ lực của tập thể, không ít cá nhân, vì nhiệm vụ chung sắp xếp việc gia đình, con cái… cùng đồng đội làm việc xuyên đêm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đúng tiến độ. Thượng úy Lê Thị Thanh Xuân Nhung, cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện) chia sẻ: "Không chỉ cá nhân tôi mà tất cả cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD đều phải khắc phục mọi khó khăn để tập trung cho công việc, mặc dù có con nhỏ nhưng tôi cố gắng sắp xếp việc gia đình, gửi 2 cháu cho ông bà để có thời gian cùng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Đại úy Bùi Xuân Tùng, Đội phó Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện) cho biết: "Để phấn đấu hoàn thành việc cấp CCCD dân xong trước ngày 1/7/2021, chúng tôi đã lựa chọn những cán bộ, chiến sỹ trẻ, thông thạo tin học từ các đội nghiệp vụ, đồng thời tăng cường thêm 20 đồng chí lực lượng Công an xã cùng với cán bộ, chiến sỹ Công an huyện tăng cường chia thành 4 ca, bảo đảm khép kín 24/24h, trung bình mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận hơn 1.000 hồ sơ làm CCCD gắn chíp điện tử”.

Tính đến trung tuần tháng 4/2021, Công an huyện Kim Bôi đã cấp được trên 30.000 thẻ CCCD tại 17, xã thị trấn. Hiện, Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh làm thủ tục cấp CCCD lưu động tại các xã, thị trấn. Việc cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, quản lý xã hội, đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật, đem lại nhiều tiện ích cho người dân.


Bùi Thoa
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục