(HBĐT) - Ngày 17/11, tại huyện Tân Lạc, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh tổ chức lễ phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống ma tuý” và ra quân tuyên truyền phòng chống ma tuý. 


Đại diện 16 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên huyện Tân Lạc ký cam kết thực hiện phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống ma tuý”.

Thời gian qua, tình hình tổ chức và chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy ở nước ta diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng tại nhiều tỉnh, thành phố lớn. Theo thống kê, cả nước có hơn 254.500 người nghiện có hồ sơ quản lý, song thực tế, số lượng người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy còn cao. Mặc dù Đảng, Nhà nước luôn xem công tác phòng, chống ma túy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cần quyết liệt thực hiện, nhưng để công tác phòng, chống ma túy đạt được kết quả cao hơn rất cần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận của toàn xã hội.

Hòa Bình là địa bàn các đối tượng tội phạm ma túy lợi dụng để trung chuyển ma túy từ các tỉnh Tây Bắc về Thủ đô Hà Nội, các tỉnh vùng đồng bằng và đưa ra nước ngoài tiêu thụ cũng đang có những diễn biến phức tạp; tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh chưa được giải quyết triệt để, số người sử dụng ma túy còn cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ANTT - TTATXH. Xuất phát từ điều kiện thực tế đó, việc tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả phòng ngừa, giải quyết tội phạm và tệ nạn ma túy phải được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Tại buổi lễ, đại diện 16 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên huyện Tân Lạc đã ký cam kết thực hiện phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống ma tuý”. Thông qua lễ phát động nhằm tăng cường trách nhiệm, vai trò của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, nâng cao nhận thức của Nhân dân trong phòng, chống tệ nạn ma túy, tham gia tích cực cùng các cơ quan chức năng phòng chống, đẩy lùi tệ nạn và tội phạm ma túy, góp phần giữ vững ANTT - TTATXH trong toàn huyện.

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên đã ra quân tuyên truyền phòng, chống ma tuý trên các trục đường chính của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Thanh Tuyền
(Công an tỉnh)


Các tin khác


Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục