Chiều 11/1, Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo và cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam về tội "Nhận hối lộ". Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh phê chuẩn.


Thượng tá Trần Thị Kim Lý, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh thông tin đến báo chí.

Thượng tá Trần Thị Kim Lý, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐTCông an TP Hồ Chí Minh cho biết, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh và Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, các lực lượng thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đãtập trung đấu tranh,phát hiện các hành vi sai phạm liên quan đếnhoạt độngcủa các Trung tâm đăng kiểm ô tô trên nhiều địa phương.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cùng cácđơn vị đã tiến hành khám xét đối với 13 Trung tâm đăng kiểm,gồm5 Trung tâm đăng kiểm tại các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng; 8 Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử có liên quan.

Kết quả điều tra đến nay đã khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh khám xét nơi làm việc và chỗ ở của 84 bị can về các tội "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Môi giới hối lộ" và "Giả mạo trong công tác". Trong đó có 80 bị can là giám đốc, phó giám đốc, nhân viên các Trung tâm đăng kiểm và các đối tượng môi giới; 3 bị can là cán bộ thuộc Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm bị khởi tố về tội "Nhận hối lộ" gồm: Trần Anh Quân, quyền trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới; Đặng Trần Khanh, Phó Trưởng Phòng kiểm định xe cơ giới và Phạm Đức Ngọc, chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới.

Đặc biệt, với kết quả điều tra và tài liệu thu được, ngày11/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam về tội "Nhận hối lộ". Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh phê chuẩn. Quá trình điều tra thu thập tài liệu chứng cứ đều đảm bảo, khách quan chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra làm rõ các nội dung còn lại trên nguyên tắc và tinh thần tất cả các hành vi vi phạm đều được điều tra xử lý nghiêm theo quy định.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục