Ngày 12/1, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (SN 1998), trú tại tổ 7, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội) bị Toà án nhân dân thành phố Hòa Bình xét xử và tuyên phạt 9 năm tù cho 2 tội danh "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và "tàng trữ trái phép chất ma túy”.



Phiên tòa phúc thẩm giữ nguyên mức hình phạt đối với Phạm Thanh Tùng về tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và tội "tàng trữ trái phép chất ma túy”.


Theo nội dung vụ án, ngày 10/5/2023 là sinh nhật một người trong nhóm bạn của Nguyễn Thanh Tùng. Nhóm đã lên Hòa Bình thuê một khu vila nghỉ dưỡng thuộc phường Tân Thịnh (thành phố Hoà Bình) để tổ chức tiệc sinh nhật. Tùng đã tìm mua ma túy loại Ketamine và loại ma túy có tên gọi "nước vui” mang theo cho mọi người cùng sử dụng. Sau khi nhận phòng, nhóm của Tùng gồm 19 người đã tổ chức ăn uống và sử dụng ma túy tại khu vila. Trong quá trình sử dụng ma túy bị lực lượng chức năng Công an thành phố Hòa Bình phát hiện, bắt quả tang. Kết quả đấu tranh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hòa Bình đủ căn cứ xác định 7/19 đối tượng có hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 255, Bộ luậ Hình sự. Trong đó,Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã xác định Nguyễn Thanh Tùng "Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Với hành vi phạm tội trên, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, tại Bản án sơ thẩm số 124/2023/HSST, ngày 27/10/2023, Toà án nhân dân thành phố Hòa Bình đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Tùng 8 năm tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và 1 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt của 2 tội là 9 năm tù. Ngoài ra, bản án toà tuyên phạt về hành vi phạm tội đối với các bị cáo khác trong vụ án.

Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Thanh Tùng đã có đơn kháng cáo. Trong đó, bị cáo cho rằng mình không phải là người rủ và chủ định mang ma túy để cho những người khác sử dụng trong tiệc sinh nhật, đề nghị Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm xem xét giải nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử  Toà án nhân dân tỉnh đã bác toàn bộ nội dung kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức hình phạt như bản án sơ thẩm đã tuyên về các hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với Phạm Thanh Tùng.


P.V

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục