Các đối tượng trong vụ án.

Các đối tượng trong vụ án.

Chuyền mua một chiếc xe 3 bánh dán biển thương binh 27-7 và một thẻ thương binh giả dùng để chở hàng kiêm giao dịch ma tuý.

Qua công tác nắm tình hình, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phát hiện có một nhóm đối tượng thường xuyên bán ma tuý lưu động tại các khu vực Hoà Mã, Trần Khát Chân, Ngô Thì Nhậm…

Đối tượng cầm đầu là Đoàn Văn Chuyền, 40 tuổi, quê ở Xuân Vinh (Xuân Trường, Nam Định), từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Sau khi ra tù, Chuyền cùng vợ lên Hà Nội thuê nhà ở quận Hoàng Mai. Để che giấu hành vi phạm tội, Chuyền mua một chiếc xe 3 bánh dán biển thương binh 27-7 và một thẻ thương binh giả dùng để chở hàng kiêm giao dịch ma tuý. Đồng phạm với Chuyền là người em cọc chèo Đoàn Văn Quang, 35 tuổi, cũng trú ở xã Xuân Vinh.

Theo tài liệu điều tra thì Chuyền thường bắt mối với các đối tượng bán buôn ma túy ở tỉnh ngoài, lấy "hàng" rồi đem về bán lại cho Quang. Nếu khách có nhu cầu, Chuyền cũng dùng xe thương binh đi giao lẻ ở nhiều địa điểm. Về phía Đoàn Văn Quang, sau khi mua hàng của người anh cọc chèo, Quang chia nhỏ rồi đem bán lưu động ở nhiều địa bàn của Hà Nội.

Sau khi nắm kỹ tình hình, ngày 28/12/2009, tại khu vực Hoà Mã - Lê Ngọc Hân, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về ma tuý đã bắt giữ Đinh Văn Long, 25 tuổi, thường trú ở Xuân Ngọc, Xuân Trường, Nam Định đang tàng trữ 2 gói heroin. Long khai nhận số ma túy trên vừa mua của Đoàn Văn Quang.

Cùng lúc, một tổ công tác đã mật phục bắt quả tang Quang đang bán ma túy cho Nguyễn Văn Hiếu, 44 tuổi, tại khu vực phố Thi Sách giao cắt với phố Hòa Mã. Đấu tranh khai thác, Quang khai nhận đã mua ma túy của Đoàn Văn Chuyền sau đó đem đi bán lẻ.

Lực lượng chức năng đã khám xét nơi ở của Chuyền, Quang tại tổ 49 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Tại phòng, giường ngủ của Chuyền, lực lượng chức năng thu được 74 gói ma túy, tiền, ĐTDĐ và các tang vật liên quan.

Ngày 31/12/2009, lực lượng chức năng đã bắt giữ Chuyền. Các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo các ĐTV thì sau khi CQĐT thu giữ điện thoại của các đối tượng, hàng ngày có hàng trăm cuộc điện thoại gọi đến mua ma túy.

Đến ngày 3/1/2010, Công an quận Hai Bà Trưng đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Đoàn Văn Chuyền, Đoàn Văn Quang vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Trần Văn Hưng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy

                                                                         Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt đối tượng trốn truy nã sau 5 năm lẩn trốn

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh cho biết vừa bắt giữ và di lý đối đối tượng Nguyễn Thị Dậu (SN 1969), hộ khẩu thường trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, thành phố Hòa Bình, đang lẩn trốn tại thành phố Cần Thơ về Hòa Bình an toàn.

Cảnh giác trước thông tin "giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội"

Ngày 14/5, Công an thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh phát đi thông báo, tất cả các thông tin đăng tải, chạy quảng cáo trên mạng có thể giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội đều là giả mạo. Đồng thời, khuyến cáo người dân dừng ngay việc tiếp tục gửi tiền

Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục