Công văn số 1018/UBND ngày 7-12-2009 của UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trả lời Báo Nhân Dân về đơn thư bạn đọc tố cáo cán bộ xóm 11, xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) có hành vi sai phạm trong việc chia tiền quà Tết và gạo cứu đói của dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009. Nội dung chính công văn như sau:

UBND huyện Hương Khê đã tiếp thu và chỉ đạo kiểm tra, xác minh sự việc. Kết quả là, việc đem chia đều tiền trợ giúp người nghèo ăn Tết và gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu ở xóm 11, xã Hà Linh dẫn đến có trường hợp được hưởng sai chế độ là có thật. UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh và chỉ đạo xử lý kỷ luật những cán bộ, cá nhân liên quan, trong đó có ông Cao Xuân Vỹ, Trưởng xóm 11 với hình thức khiển trách và ông Hồ Sỹ Linh, Chi ủy viên với hình thức phê bình. UBND huyện Hương Khê cũng đã kịp thời chấn chỉnh việc chia tiền và gạo trợ giúp người nghèo trong dịp Tết đối với một số đơn vị khác trong huyện, thu hồi số tiền và gạo cấp sai đối tượng, đồng thời xử lý kỷ luật một số chủ tịch UBND xã và các xóm trưởng, bí thư chi bộ.


* Tòa án Nhân dân TP Quy Nhơn vi phạm về thời hạn chuẩn bị xét xử vụ tranh chấp nhà 127, đường Diên Hồng


Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 790/CV-VKS ngày 8-12-2009 của Viện Kiểm sát Nhân dân TP Quy Nhơn (Bình Ðịnh) trả lời về việc xét xử vụ án tranh chấp quyền sở hữu nhà số 127, đường Diên Hồng (Quy Nhơn, Bình Ðịnh) giữa ông Phạm Trường Tân với vợ chồng ông Phạm Trường Thanh.


Nội dung chính công văn như sau: Ngày 22-4-2009, tại Quyết định Giám đốc thẩm số 142/2009/ DSGÐT của Tòa Dân sự Tòa án Nhân dân tối cao đã chấp nhận kháng nghị của Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao hủy bản án dân sự phúc thẩm số 331/2007/ DSPT, ngày 27-12-2007 của Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Ðịnh, giao hồ sơ vụ án cho Tòa án Nhân dân TP Quy Nhơn xét xử lại theo trình tự sơ thẩm theo quy định của pháp luật. Vụ án thụ lý đã được sáu tháng mà Tòa án Nhân dân TP Quy Nhơn vẫn chưa có quyết định đưa vụ án ra xét xử là vi phạm về thời hạn chuẩn bị xét xử được quy định tại Ðiều 179 Bộ luật Tố tụng Dân sự. Hiện tại, việc giải quyết vụ án vẫn phải chờ văn bản phúc đáp của UBND tỉnh Bình Ðịnh.
 
 
           
                                                                        Theo ND

Các tin khác


Bắt đối tượng trốn truy nã sau 5 năm lẩn trốn

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh cho biết vừa bắt giữ và di lý đối đối tượng Nguyễn Thị Dậu (SN 1969), hộ khẩu thường trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, thành phố Hòa Bình, đang lẩn trốn tại thành phố Cần Thơ về Hòa Bình an toàn.

Cảnh giác trước thông tin "giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội"

Ngày 14/5, Công an thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh phát đi thông báo, tất cả các thông tin đăng tải, chạy quảng cáo trên mạng có thể giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội đều là giả mạo. Đồng thời, khuyến cáo người dân dừng ngay việc tiếp tục gửi tiền

Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục