Khanh và Thái.

Khanh và Thái.

Hai giám đốc công ty TNHH hứa chạy vụ buôn lậu gỗ trắc và cẩm lai bị Hải quan TP HCM phát hiện với giá 60.000 USD cùng 500 triệu đồng.

Ngày 9/1, tin từ Viện KSND tối cao cho biết, cơ quan này vừa ban hành cáo trạng vụ án "môi giới hối lộ", truy tố hai bị can gồm Nguyễn Ngọc Khanh (trú tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Gia Khanh) và Chu Hồng Thái (trú tại đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận I, TP Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thái Đức Dương) về tội danh trên.

Ngày 19/6/2007, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh kiểm tra 10 container hàng xuất khẩu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nam Nguyên khai báo là "lưới xơ dừa" nhưng thực tế toàn bộ đều là gỗ trắc và cẩm lai với tổng khối lượng trên 171m3. Số gỗ này của Nguyễn Văn Hòa mua trôi nổi trên thị trường, tập kết, đóng container chuẩn bị làm thủ tục xuất khẩu đi Trung Quốc.

Sau khi bị bắt hàng, Nguyễn Văn Hòa gặp Đặng Văn Minh là người làm dịch vụ giao nhận hàng hóa tại cảng Cát Lái nhờ Minh tìm người "lo chạy". Sau đó, Minh tìm gặp Nguyễn Ngọc Khanh, được Khanh nhận lời và yêu cầu phải giao khoảng 60.000 USD thì mới giúp được.

Do số gỗ lậu này được tập kết tại kho bãi cho thuê của một đơn vị quân đội và đang do một công ty khác thuê lại nên Khanh và Hòa thống nhất lập hợp đồng giả thể hiện việc Công ty TNHH Gia Khanh thuê lại kho bãi này.

Trong quá trình này, Khanh yêu cầu Hòa phải đưa thêm 500 triệu đồng và Nguyễn Văn Hòa đã phải nhờ người lấy số tiền trên đưa cho Khanh. Hòa đã khai nhận toàn bộ việc đưa tiền cho Khanh để nhờ "chạy".

Nguyễn Ngọc Khanh khi bị bắt đã khai nhận, sau khi Hòa nhờ vả, Khanh đã tìm gặp Chu Hồng Thái, Giám đốc Công ty TNHH Thái Đức Dương để nhờ.

Thái cho biết là có quen với một số người ở Bộ Công an và có thể giúp được. Sau đó, Thái yêu cầu tạm ứng tiền để lo việc. Trong quá trình này, Chu Hồng Thái đã nhận 12.500 USD của Khanh với mục đích lo "chạy tội" cho Hòa.

Hành vi của hai bị can phạm vào tội "môi giới hối lộ" nên bị Viện KSND tối cao truy tố ra trước TAND TP Hồ Chí Minh chờ ngày xét xử


Theo CAND

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục