Lực lượng QLTT đã tịch thu và tiêu hủy nhiều loại ô mai, mứt và thực phẩm không rõ nguồn gốc tại các xe chở hàng và kho bãi trên địa bàn Hà Nội.

13h ngày 14/1, qua công tác kiểm tra, Tổ công tác thuộc Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Chi cục QLTT Hà Nội đã phát hiện tại quầy hàng ở số 4 Cao Thắng, Hà Nội, do bà Đồng Thị Sinh, trú tại Minh Khai, Thạch Thất, Hà Nội làm chủ, đang bày bán 450 kg nho khô do nước ngoài sản xuất. Toàn bộ số hàng này không có nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời tịch thu để tiêu hủy.

Sau đó 1 tiếng (14h ngày 14/1), Tổ công tác gồm các trinh sát Đội 3.2, Phòng Cảnh sát môi trường (PC 36), Công an TP Hà Nội cùng Đội QLTT số 13 đã bắt quả tang tại khu vực ga Giáp Bát, Hà Nội xe ôtô BKS 29Y-5581 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên xe đang chở hàng chục bao tải, thùng carton chứa mứt, ô mai… không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ngay sau đó, chiếc xe cùng toàn bộ lô hàng được đưa về trụ sở Đội QLTT số 13 để làm rõ.

Tại đây, lái xe Nguyễn Minh Xuân, 46 tuổi, trú tại Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội cho biết: Số hàng này anh ta được một người thuê vận chuyển đến ga Giáp Bát, sau khi tập kết tại đây, hàng tiếp tục được đưa lên tàu hỏa chở vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Chiếc xe do Xuân điều khiển có trọng lượng 1,2 tấn. Trên xe là hàng chục bao tải và thùng carton, khi mở ra kiểm tra thấy bên trong là các loại hàng dùng để làm mứt Tết như cà chua bi, mơ ngọt, mứt hoa quả… Tất cả số ô mai, mứt này trông rất bắt mắt, được đóng thành túi nilon, nhưng toàn bộ đều không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, không nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác.

Lực lượng Công an và QLTT đang kiểm tra số hàng vừa bị thu giữ.

Theo Trung tá Trần Quang Cường, Đội trưởng Đội 3.2, Phòng Cảnh sát môi trường (PC 36), Công an TP Hà Nội, hiện đang là thời điểm giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng mứt Tết, ô mai và các loại bánh kẹo trên thị trường đang tăng mạnh. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều đối tượng đã chủ động nhập các loại ô mai, mứt không rõ nguồn gốc từ nước ngoài về thị trường Hà Nội và nhiều tỉnh, thành để bán. Qua công tác trinh sát, Tổ công tác Đội 3.2, PC 36, Công an TP Hà Nội đã khám phá nhiều vụ vận chuyển một lượng lớn mứt hoa quả không rõ nguồn gốc như đã nói ở trên.

Đồng chí Đặng Ngọc Huân, cán bộ Đội QLTT số 13 cho biết: Vào lúc 9h ngày 14/1, qua kiểm tra kho bãi, Tổ công tác của Đội QLTT số 13 đã phát hiện tại bãi tập kết hàng ở 78 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội có 48 thùng carton chứa thực phẩm chế biến sẵn (nhãn mác con hổ) do nước ngoài sản xuất, vô chủ. Mỗi thùng có trọng lượng 18 kg, tổng trọng lượng số hàng là 864kg. Trong mỗi thùng carton là hàng chục gói nilon nhỏ có in hình con hổ, theo các cán bộ QLTT thì đây là loại thực phẩm ăn sẵn, vẫn được các quán vỉa hè bày bán. Tuy nhiên, trên bao bì đều in chữ nước ngoài, không có ngày sản xuất, không hạn sử dụng, bốc mùi rất khó chịu…

Cũng trong thời gian này, Đội QLTT số 13 đã phát hiện, thu giữ tại bến xe Gia Lâm, Hà Nội đang tập kết 48 thùng hàng nước lẩu do nước ngoài sản xuất. Số hàng này cũng không có bao bì, nhãn mác, không biết nguồn gốc xuất xứ nên đã được tổ công tác đưa về để tổ chức tiêu hủy

                                                                     Theo Báo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục