Nhà nghỉ Như Phước trong đêm xảy ra vụ bắt cóc

Nhà nghỉ Như Phước trong đêm xảy ra vụ bắt cóc

Đúng 5h30 ngày 17/1, các lực lượng Công an, Quân đội bất ngờ tấn công vào phòng 314, nhà nghỉ Như Phước. Chưa đầy 10 phút sau, các lực lượng đã tước được vũ khí, bắt gọn kẻ bắt cóc con tin và giải thoát nạn nhân - một cô gái 16 tuổi.

Ngày 17/1, thượng tá Mai Xuân Nghĩa, thủ trưởng cơ quan điều tra hình sự Khu vực 4 (đóng tại TP Huế) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Minh (22 tuổi, quê ở xã Sơn Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình), cấp bậc trung sĩ, Tiểu đội trưởng thuộc Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 (đóng quân ở Cam Lộ, Quảng Trị) về các tội danh: chiếm đoạt, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép; bắt giữ người trái pháp luật theo các Điều 230 và 123 của Bộ luật Hình sự.

Trước đó, khoảng 14h ngày 16/1, Nguyễn Văn Minh lợi dụng sơ hở ở đơn vị, đã lấy cắp chìa khoá tủ súng, mở và lấy đi một khẩu súng AK, 2 hộp tiếp đạn với hơn 30 viên đạn, một quả lựu đạn tập quả dứa (không nguy hiểm) và rời khỏi đơn vị.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Minh đã xách súng và lựu đạn vào TP Huế tìm người yêu cũ là Lê Thị Giang H. (21 tuổi, là nhân viên khách sạn Huế Queen ở đường Trần Quang Khải). Do không gặp người yêu cũ tại nơi làm việc, Minh đã bắt xe về nhà bố mẹ của Hậu ở tổ 3, khu vực 6, phường An Tây. Tại đây, do đã được thông báo nên tất cả người nhà của Hậu cũng đã kịp thời lẫn trốn.

Không gặp được ai, Minh khống chế một xe ôm yêu cầu chở về phía Vĩ Dạ. Khoảng 18h, Minh đến Nhà nghỉ Như Phước (Lô 6, khu quy hoạch Vĩ Dạ), thấy có lực lượng theo đuổi, Minh đã bắt em Thu Trang (16 tuổi, đang học lớp 10) và kéo lên tầng 3, vào phòng 314 để cố thủ.

Đông đảo nhân dân vây quanh nhà nghỉ Như Phước theo dõi vụ bắt cóc. Ảnh: Hoàng Quân.

Sau khi Minh trốn khởi đơn vị không lâu, đơn vị phát hiện mất vũ khí, đã thông báo rộng rãi cho Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan; thông báo cho gia đình Minh và gia đình H. biết để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Hồ Xuân Mãn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế; Trung tướng Nguyễn Hữu Cường, Tư lệnh Quân khu IV và Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, ngay lập tức, các lực lượng đặc nhiệm thuộc Quân khu IV, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh được điều động.

Lực lượng Công an TP Huế đã phong toả toàn bộ khu vực và các mũi trinh sát, đặc nhiệm được chia cắt về mọi hướng sẵn sàng cho cuộc giải cứu con tin.

Nơi kẻ bắt cóc giữ con tin. Ảnh: Hoàng Quân.

Các lực lượng Công an, Quân đội ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã áp sát, kêu gọi, thuyết phục đối tượng buông vũ khí, phóng thích con tin nhưng bất thành. Lãnh đạo đơn vị Sư đoàn 968 cũng đã kêu gọi, khuyên nhủ nhưng Minh không lưu ý. Mẹ, anh, bạn thân của đối tượng được đưa từ Quảng Bình vào Huế trong đêm đã gọi khản giọng, “không có người yêu này thì còn người yêu khác, con về với mẹ đi” nhưng vẫn không thuyết phục được con.

Lực lượng đặc nhiệm chuẩn bị tấn công. Ảnh: Hoàng Quân.

Minh vẫn nổ súng xuống nền sân khách sạn trong sự căng thẳng vì cho rằng mình đã phạm tội quá lớn, không thể lùi bước (trong lúc Minh cố thủ, mọi người vẫn liên lạc được bằng điện thoại). Trong thời gian cố thủ tại khách sạn này, đối tượng Minh đã bắn đe doạ (chủ yếu là bắn vào nền nhà, bắn chỉ thiên) 11 phát.

Sau khi thống nhất các phương án, đúng 5h30 ngày 17/1, các lực lượng bất ngờ tấn công vào phòng 314, nhà nghỉ Như Phước. Chưa đầy 10 phút sau, các lực lượng đã tước được vũ khí, bắt gọn Minh và giải thoát em Thu Trang.

Như vậy, qua hơn 10 giờ đồng hồ kiên nhẫn đấu tranh và sử dụng đồng bộ, linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ; kẻ bắt cóc con tin Nguyễn Văn Minh đã bị bắt, không có thương vong nào xảy ra; thu giữ súng AK cùng 2 hộp tiếp đạn và 21 viên đạn chưa sử dụng. Hiện, Minh và Thu Trang vẫn trong tình trạng bình thường.  

Được biết, Minh quen và yêu H. được hơn một năm, hai bên đã làm lễ ăn hỏi. Nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau, giữa Minh và gia đình H. nảy sinh mâu thuẫn và không đến được với nhau.

Tang vật vụ án gồm súng AK, lựu đạn. Ảnh: Công Bình.

 Quá thất vọng, Minh đã tìm gặp để hỏi cho ra lẽ và nghĩ quẩn nên sự việc trên xảy ra. Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ

 

                                                                               Theo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục