Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

(HBĐT) - Ngày 4/2, UBND đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác an ninh trật tự, phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2009 và triển khai nhiệm vụ công tác 2010.

 

Dự hội nghị có thiếu tướng Đặng Văn Hiếu, UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đại diện lãnh đạo UBND, các cơ quan, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ trẻ em tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Năm qua thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, của Chính phủ, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, sự tham gia của các ngành và được nhân dân đồng tình ủng hộ tình hình ANTT năm 2009 trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững ổn định.

 

Về Trật tự an toàn xã hội: Xảy ra 658 vụ phạm pháp hình sự, giảm 11,2% so với năm 2008. Tội phạm về TTXH xảy ra 502 vụ, giảm 79 vụ so với năm 2008;  phát hiện và truy tố 7 vụ tội phạm và vi phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ; phát hiện, khởi tố 3 vụ vi phạm về lĩnh vực bảo vệ môi trường; phát hiện, bắt giữ 145 vụ buôn bán, vận chuyển ma tuý nhiều gấp 2 lần so với năm 2008.

 

Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh. Trong năm, đã thành lập mới Cụm an toàn về ANTT “Cao-Lạc-Kim-Tân) giữa 4 huyện giáp ranh Cao Phong, Lạc  Sơn, Kim Bôi và Tân Lạc; tổ chức sơ kết cụm an ninh Chương- Quốc-Lương và cụm an ninh giáp ranh giữa các huyện của 3 tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Phú Thọ; xây dựng, củng cố 15 mô hình tự quản. Tiếp tục duy trì 54 cụm an ninh giáp ranh; phát huy hiệu quả mô hình “liên kết an toàn về ANTT” tại địa bàn giáp ranh với thành phố Hà Nội. Toàn tỉnh hiện có 3.266 tổ ANND, 600 tổ an ninh công nhân, 74 Ban bảo vệ dân phố, 1.679 tổ tuần tra, 1.865 tổ hoà giải...

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận Hoà Bình có nhiều cố gắng trong việc thực thi nhiệm vụ đảm bảo giữ vững ổn định chính trị và ANTT, kiềm chế được các loại tội phạm trên địa bàn. Đặc biệt là một trong những địa phương khám phá, phát hiện tội phạm về ma tuý cao nhất trong cả nước. Định hướng cho công tác bảo vệ ANTT, ATXH của tỉnh trong năm 2010 đồng chí nhấn mạnh: Trước hết, tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bảo vệ tuỵêt đối an toàn các sự kiện chính trị của đất nước, đặc biệt là Đại hộ Đảng các cấp sẽ diễn ra trrong năm 2010. Tiếp tục duy trì và phát động phong trào bảo vệ ANTQ bằng cách nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân, tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức phát động phong trào. Huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành đề cao tinh thần trách nhiệm xây dựng lực lượng công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và ngày càng hiện đại để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ: Công tác ANTT và phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bản tỉnh ta trong năm qua có những chuyển biến tích cực, rõ nét với những kết quả cụ thể. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như: Công tác ANTT và phong trào bảo vệ ANTQ nhiều nơi, nhiều lúc chưa đồng đều. Đối tượng nghiện ma tuý và tai nạn giao thông vẫn tăng với diễn biến hết sức phức tạp. Đồng chí nhấn mạnh: Bước sang năm 2010 tỉnh ta cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức đấu tranh của các cấp, các ngành và nhân dân chống lại âm mưu của các thế lực thù địch bảo vệ tốt các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn. Tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống ma tuý trong tình hình mới. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào bảo vệ ANTQ một cách sâu rộng trong các tầng lớp  nhân dân. Đồng thời, tăng cường quản lý nhà nước về ANTT, vũ khí vật liệu nổ góp phần giữ vững ổn định ANTT, ATXH trên địa bàn.

 

Tại hội nghị Trung tướng Đặng Văn Hiếu đã trao Cờ thi đua xuất sắc và 11 Bằng khen của Bộ Công an cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Bảo vệ ANTQ năm 2009. Đồng chí Bùi Văn Cửu trao 3 Cờ thi đua xuất sắc và 2 Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2009.

                                                                               

                                                                                    Thúy Hằng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục