Ý thức của người dân khi tham gia giao thông đã được nâng lên.

Ý thức của người dân khi tham gia giao thông đã được nâng lên.

(HBĐT) - “Năm 2009, lực lượng công an xã đã góp phần ổn định về an ninh chính trị và an ninh trật tự tại Nam Phong. Có được kết quả đó phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND và ủng hộ của nhân dân. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi tiếp tục phấn đấu, nỗ lực không ngừng để giữ vững niềm tin của quần chúng nhân dân nơi đây.”- Ông Cao Xuân Năm, Phó trưởng Công an xã Nam Phong cho biết.

 

Xã Nam Phong nằm dọc tuyến Quốc lộ 6, phía Bắc giáp xã Tây Phong, phía Đông giáp xã Dũng Phong, Yên Lập, phía Tây Nam giáp huyện Tân Lạc. Toàn xã hiện có 3871 khẩu, 846 hộ và được chia làm 10 xóm. Địa bàn hoạt động tương đối rộng nhưng lực lượng công an xã chỉ có 12 đồng chí. Công tác đảm bảo an ninh trật tự đã có lúc gặp phải không ít khó khăn. Tuy nhiên, cùng với việc phát huy sức mạnh toàn dân và bằng kinh nghiệm của mình, lực lượng công an xã Nam Phong ngày càng nâng cao được chất lượng, hiệu quả trong công việc. Đến nay, mỗi xóm có 1 công an viên do người dân trong xóm tự bầu ra. Vì vậy, ngay từ khi mới thành lập, lực lượng công an xã đã có uy tín trong nhân dân,  10/10 xóm có tổ an ninh hoà giải hoạt động thường xuyên và hiệu quả, giải quyết triệt để các vụ tranh chấp nhỏ xảy ra trong xóm.

 

Việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành luật giao thông ngay tại các tuyến đường liên xóm, liên xã đã từng là thách thức không nhỏ đối với lực lượng công an xã Nam Phong. Ông Cao Xuân Năm chia sẻ: “Đại đa số người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến đường ngắn trong xóm, trong xã thường không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, sau vài lần lực lượng công an xã kiên quyết xử phạt hành chính đến nay tình trạng này đã thuyên giảm hẳn. Chúng tôi đang nỗ lực để xoá được hiện tượng này”. Năm 2009, lực lượng công an xã Nam Phong đã xử lý 10 trường hợp vi phạm luật giao thông mà chủ yếu là lỗi không đội mũ bảo hiểm, nộp ngân sách Nhà nước 2.690 nghìn đồng.

 

Ông phó trưởng công an xã cũng cho biết: Với mức trợ cấp hiện nay là 325 nghìn đồng/tháng đã phần nào giảm bớt được khó khăn trong cuộc sống của công an viên. Thêm vào đó, chúng tôi còn nhận được sự quan tâm từ phía Đảng uỷ, UBND xã. Chúng tôi được tạo mọi điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ tiêu biểu như xã có chủ trương bồi dưỡng trực đêm cho công an viên. Đây là niềm động viên lớn đối với chúng tôi. Tuy nhiên, lực lượng công an xã Nam Phong vẫn chưa có bất kỳ công cụ hỗ trợ nào. Quân tư trang cũng không đồng đều do phải tự trang bị.

 

Công an xã Nam Phong người nhiều nhất đã gần 30 năm công tác, người ít nhất cũng đã được 5 năm. Ở họ có chung một lòng say nghề, sự nhiệt tình và trách nhiệm đối với công việc. Chính họ đã góp phần từng ngày, từng giờ đem đến cuộc sống bình yên cho nhân dân.  

 

                                                                                      Hải Yến

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục