Thời gian giáp tết, xuất hiện một nhóm đối tượng chặn xe khách chạy tuyến Bắc-Nam đòi tiền “mãi lộ” trên QL1A, địa bàn ngang qua Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho đến TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Chúng buộc mỗi xe phải đưa 1 triệu đồng hoặc 300 ngàn đồng, nếu chủ xe không đưa tiền hoặc có thái độ phản kháng, bọn chúng dùng mọi cách cản trở, thậm chí dùng gạch đá, gậy gỗ đập bể kính xe...

Chiều 3.2, theo tài xế Hà Định Phướ - điều khiển xe khách 51 chỗ ngồi biển số 36M–4497, chạy tuyến đường dài Bắc-Nam (hướng từ TPHCM–Thanh Hóa) - khi đến đoạn QL1A, gần nhà máy SamSung, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức thì xuất hiện 4 đối tượng chạy trên 2 xe gắn máy, kè theo, áp sát gọi lái xe: “Có việc, cho hỏi tí”.

Lái xe thấy lạ, nên cứ cho xe chạy thẳng, nhưng bị nhóm người này lái xe gắn máy lạng qua lượn lại trước đầu xe, buộc tài xế phải dừng lại.

Khi xe vừa tấp vào lề, 4 tên này nhanh chóng nhảy lên xe khách và uy hiếp tài xế, đòi “cho” chúng tiền... ăn tết! Bấm bụng, nhà xe phải đưa 300.000 đồng và không ngớt lời năn nỉ, dỗ ngọt bọn chúng mới tha cho đi.

Cũng theo anh Phước, năm nào cũng vậy, cứ đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối năm thì bọn chúng “làm ăn” trấn lột, “xin đểu” mạnh hơn. Một nhóm có khoảng 40-50 người. Khi ra tay hành động thì chúng chia nhỏ ra từng nhóm từ 4–5 tên.

Theo một số tài xế xe khách tuyến đường dài kinh doanh vận tải dịp tết, có lúc bọn chúng thấy xe đón khách giữa đường, biết là nhà xe vi phạm đón - trả khách không đúng quy định thì chúng sẽ ra giá “cắt cổ”, nếu đồng ý “chung chi” thì chúng mới cho khách lên xe, còn nếu không thì chúng không cho xe dừng đỗ lại hay lăn bánh. Những trường hợp như vậy, nếu có hành khách nào đồng ý lên xe thì bọn chúng ép buộc phải đưa 1.000.000 đồng, bọn chúng lấy 700.000 đồng, chỉ đưa cho nhà xe 300.000 đồng.

Gặp chuyện ngang trái, bất bình nhưng hầu như nhà xe đều muốn cho qua chuyện, không dám trình báo công an, bởi cũng vì đây là dịp làm ăn cuối năm, sợ bị trả thù.

Được biết, phạm vi hoạt động của nhóm “xin đểu” từ khu vực cầu Bình Phước (thuộc Q.Thủ Đức và Q.12) đến ngã ba Tam Hiệp (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

                                                                                       Theo LĐ

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục