Không còn cái vẻ mặt nhơn nhơn, kiểu nói cắn cảu, nhát gừng như những ngày đầu bị bắt, gặp lại Vũ Văn Hưng - kẻ đã bắt cóc một nữ sinh để tống tiền sau 3 ngày Tết, anh ta có vẻ tư lự, ít nói và đầy tâm trạng.

Giáp Tết vài ngày, Hưng đã "bắt cóc" cô bạn gái là nữ sinh trung học và yêu cầu gia đình cô phải nộp 100 triệu đồng để chuộc. Sau 32 giờ điều tra vất vả, cuối cùng lực lượng Công an quận Tây Hồ và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội đã tóm gọn được hắn.

Gặp lại Vũ Văn Hưng, 29 tuổi, trú tại thôn Lịch Động (Đông Các, Đông Hưng, Thái Bình) ở nhà tạm giữ Công an quận Tây Hồ trong cái lạnh buốt giá của những ngày đầu xuân Canh Dần, trông anh ta có vẻ béo ra, không còn vẻ hom hem như ngày đầu bị bắt. Hôm nay, anh ta ăn mặc cũng tươm tất, sạch sẽ hơn. Hưng bảo, quần áo này là bố mẹ anh ta mới gửi từ quê ra trước Tết 2 ngày. Nói đến bố mẹ, Hưng lại chống cằm ngồi suy tư. Anh ta bảo, chỉ đến khi sa cơ lỡ bước, đến lúc chả còn chỗ nào nhờ vả, bấu víu, thì Hưng mới nghĩ đến bố mẹ bởi Hưng ta đã bỏ nhà đi bụi cả chục năm nay.

Dù được bố mẹ cho ăn học tử tế, được sinh ra, lớn lên trong một gia đình cơ bản, nhưng bản tính của Hưng là ham chơi, đua đòi, nên anh ta sớm sa đà hư hỏng. Sống lang thang xa gia đình quá lâu, đã ngập vào ma tuý và đủ thứ tật xấu trong xã hội. Trong đầu của Hưng chỉ thường trực câu hỏi: "Làm gì để xoay được tiền", chứ chưa bao giờ nghĩ đến việc hỏi thăm bố mẹ, anh em mình ở quê sống thế nào, đau khổ ra sao?. Thế nên mới có chuyện, khi bị bắt về Công an quận Tây Hồ, lúc các điều tra viên lấy lời khai để ghi vào biên bản, phần hỏi tên và năm sinh của bố mẹ, Hưng ngắc nga ngắc ngứ không thể nhớ nổi bố mẹ mình họ gì, sinh năm nào. Không việc làm, lại nghiện đủ các thói hư tật xấu, nên Hưng đã nghĩ ra đủ trò để có tiền. Và trò lên mạng chat để tìm người yêu, sau đó tống tiền gia đình người yêu đã được anh ta ra tay và thực hiện triệt để.

Ngày đầu mới bị bắt, Hưng chưa nghĩ gì, vẫn nhơn nhơn, tỏ ra bất cần và nói năng nhát gừng. Nhưng chỉ qua một đêm, khi phải đối diện với 4 bức tường lạnh lẽo, khi âm thanh nô nức ngoài kia báo hiệu Tết đã sắp gõ cửa, thì lúc đó Hưng mới bật khóc. Bởi đây là lần đầu tiên anh ta bị bắt, lần đầu tiên đón Tết ở một không gian xa lạ, thiếu thốn và đầy lạnh lẽo, Hưng thực sự sợ hãi. Đêm đầu tiên trong nhà tạm giữ với anh ta thật là dài, Hưng thức suốt đêm, đến sáng, khi các điều tra viên vào hỏi cung, anh ta mới quýnh quáng nhờ "các chú Công an nhắn giúp bố mẹ cháu gửi cho cháu vài bộ quần áo và đồ ăn Tết".

Đối với Hưng, 3 ngày Tết trôi qua thật chậm. Suốt thời gian đó, anh ta có thời gian để tĩnh tâm, để ngẫm lại tất cả những gì mình đã gây ra cho bản thân và gia đình. Vẫn nhớ, dịp trước Tết khi gặp Hưng, chúng tôi đề cập đến chuyện tình yêu, về tương lai của anh ta, Hưng vẫn cao giọng cho rằng, tình yêu của anh ta giành cho cô nữ sinh bị bắt cóc, tống tiền là tình yêu thật sự. Và nếu hôm đó Hưng lấy được 100 triệu của gia đình cô, thì anh ta sẽ trang trải hết nợ nần, sau đó còn tiền thì mang đi đánh đề, hòng có vốn làm ăn lâu dài để kết hôn với cô bé. Nhưng sau 3 ngày Tết, Hưng đã nhận ra đó không phải là tình yêu. Và tương lai của anh ta chính là sự bắt đầu làm lại từ bây giờ.Và anh ta đã nhận ra lỗi lầm của mình, biết mình sai ở đâu và đã lên kế hoạch để bắt đầu sửa sai, cho dù có muộn và đầy khó khăn…

 

                                                                                    Theo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục