Một số game thủ chuyên nghiệp lợi dụng danh nghĩa công ty, để hòa mạng nhiều thuê bao trả sau và được nhà mạng tạm ứng tối đa 3 triệu đồng/thuê bao. Vào thời điểm Tết, các đối tượng này liên tục nhắn tin vào tài khoản ảo mua đồ chơi "ảo" khiến cho mức phí đội lên đến 6 triệu đồng/thuê bao.

Ngày 14/3, Công an quận 3 tạm giữ một nhóm đối tượng dùng chiêu lừa tinh vi để lừa nhà mạng ĐTDĐ Mobifone chiếm đoạt số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Các đối tượng lừa đảo này là những games thủ bậc cao, hoạt động theo nhóm và lập kế hoạch lừa đảo trong một khoảng thời gian dài. Cầm đầu băng nhóm games thủ lừa đảo này là Văn Phú Thắng (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Theo thông tin ban đầu, sáng 9/2 Văn Phú Thắng sử dụng tên giả là Đoàn Anh Kiệt mang 40 bộ hồ sơ của Công ty TNHH Nữ Lưu, trụ sở tại quận Tân Bình (gọi tắt Công ty Nữ Lưu) đến đại lý Mobifone Phúc Thịnh (số 25A đường Cao Thắng, phường 2, quận 3) để xin hòa mạng cho 40 số thuê bao ĐTDĐ trả sau của công ty. Tuy nhiên, các bộ hồ sơ chưa đầy đủ pháp lý như: dùng chữ ký là chữ ký bằng con dấu có sẵn, thiếu chữ ký của người đăng ký sử dụng… do đó nhân viên Nguyễn Ngọc Thu Ngân (nhân viên) đã không đồng ý cho hòa mạng.

Lúc này Thắng viện lý do lượng hồ sơ quá nhiều nên sử dụng con dấu mẫu, giám đốc bận không thể ký trực tiếp… Khi nhân viên Ngân đề nghị "gộp" toàn bộ 40 bộ hồ sơ thành một bộ hồ sơ chung, thì Thắng giở trò năn nỉ, và "giúi" 1 triệu đồng nhờ xem xét. Chị Ngân không đồng ý, Thắng bỏ về.

Sau đó một ngày (10/2) nhân viên đại lý Phúc Thịnh tiếp một khách hàng tên Cường  cũng với 40 bộ hồ sơ của Công ty TNHH Nữ Lưu mà Thắng đã mang đến ngày hôm trước.

Sau đó, không biết bằng thủ thuật gì, 30 bộ hồ sơ đã được "chấp nhận" hòa mạng! Đầu tháng 3, nhân viên mạng Mobifone mới phát hiện 30 số thuê bao này đã tiêu tốn của nhà mạng 180 triệu đồng với mức phí lên đến 6 triệu đồng/1 thuê bao!

Đại lý Mobifone Phúc Thịnh - nơi các đối tượng giở chiêu lừa.

Tưởng sự việc êm xuôi, đầu tháng 3/2010, Văn Phú Thắng lại xưng danh là Đoàn Anh Kiệt, Giám đốc của Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Đoàn Anh Kiệt, trụ sở tại quận Tân Bình, TP HCM (gọi tắt là Công ty Đoàn Anh Kiệt) mang 50 bộ hồ sơ cũng đến đại lý Phúc Thịnh, để xin hòa mạng cho 50 số thuê bao ĐTDĐ trả sau. Nghi ngờ, nhân viên mạng Mobifone đã trình báo cơ quan Công an.

Đến ngày 9/3, Văn Phú Thắng và người thanh niên tên Cường đã bị Công an quận 3 bắt giữ; 2 ngày sau Công an quận 3 tiếp tục bắt giữ một đối tượng khác có liên quan để phục vụ quá trình điều tra.

Bước đầu tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng khai nhận: 2 công ty Nữ Lưu và Đoàn Anh Việt đều là công ty “ma” và chiêu thức lừa đảo nhà mạng được sử dụng hết sức tinh vi, mới lạ.

Là các game thủ chuyên nghiệp, các đối tượng này biết được tư cách pháp lý là công ty, nhà mạng sẽ ưu tiên cho phép hòa mạng cùng lúc một số lượng lớn thuê bao trả sau, đồng thời được nhà mạng tạm ứng tối đa 3 triệu đồng/thuê bao. Sau đó, các đối tượng này sử dụng số thuê bao đã đăng ký để nhắn tin (15.000 đồng/tin nhắn) để nạp vào các tài khoản ảo trong các trò game online để mua các món đồ chơi "ảo" như áo giáp, ngựa, đao kiếm… rồi bán lại cho các game thủ khác để thu tiền thật.

Lợi dụng thời điểm Tết nhà mạng kẹt mạng nên không kiểm soát được số lượng tin nhắn, các đối tượng này liên tục nhắn tin vào tài khoản ảo, khiến cho phí để thực hiện tin nhắn lên đến 6 triệu đồng/thuê bao (trong khi số tiền tạm ứng nhà mạng cho phép chỉ 3 triệu đồng/thuê bao).

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, với chiêu thức này, các đối tượng đã lừa đảo hàng trăm triệu đồng từ nhà mạng.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 3 mở rộng điều tra làm rõ

                                                                         Theo Báo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục