Người dân Hợp Thịnh nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông

Người dân Hợp Thịnh nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông

(HBĐT) - Năm 2009, vinh dự là 1 trong 3 xã của Kỳ Sơn được Giám đốc công an tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc”, Hợp Thịnh đang tiếp tục phát huy truyền thống và đẩy mạnh phong trào xây dựng địa bàn trong sạch, nhân dân tích cực tham gia tố giác, phòng chống tội phạm.

 

Hợp Thịnh có 13 xóm với tổng số 930 hộ, 4265 khẩu, trong đó dân tộc Mường chiếm trên 54%. Là một địa bàn ổn định cả về an ninh chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội, Hợp Thịnh đã có những bước phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, mặt trái của sự phát triển đã đặt ra cho Hợp Thịnh những thách thức về tệ nạn xã hội như ma tuý, mại dâm, trộm cắp vặt, tai nạn giao thông…. Đứng trước thực tế này, lực lượng công an xã đã vào cuộc tích cực để đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Lực lượng công an xã với 15 đồng chí đã tích cực bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt những vấn đề nảy sinh để xử lý. Đánh giá về tình hình an ninh trật tự của xã trong những năm gần đây, đồng chí Nguyễn Hải Đội - Trưởng CA xã cho biết: “Năm 2009 và đầu năm 2010 tình hình trật tự xã hội của địa phương về cơ bản là đảm bảo tốt. Đặc biệt là ý thức người dân khi tham gia giao thông đã được nâng lên rất nhiều. Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Dần, Hợp Thịnh không xảy ra vụ việc vi phạm pháp luật nào. 5 tháng đầu năm, xã mới xảy ra 2 vụ thanh niên xô xát do say rượu, xã không có điểm “nóng” về an ninh trật tự”. Hiện nay, lực lượng công an xã được giao nhiệm vụ tuần tra, xử lý vi phạm về ATGT trên 4km đường liên tỉnh và 1 km đường liên xã. Mặc dù lực lượng CA xã còn mỏng, thiếu trang thiết bị nhưng đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời xử lý, nhắc nhở người dân chấp hành luật ATGT.

 

Góp phần thiết thực vào việc giữ gìn an ninh trật tự địa phương, phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc” đã được phát động, tuyên truyền sâu rộng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tỉnh nhân dân. Từ đầu năm đến nay, lực lượng CA xã đã phối hợp với các ban ngành, nhà trường tổ chức 22 buổi tuyên truyền lồng ghép những chỉ thị, chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước… trong các buổi họp dân, chào cờ đầu tuần. Từ đó, người dân đã được nâng cao kiến thức về pháp luật, có tinh thần thái độ tích cực trong việc đấu tranh, đề phòng và tố giác tội phạm. Những gia đình có con nghiện hút, hoạt động mại dâm… đã tự khuyên bảo, giáo dục con cái hoàn lương. Nếu như năm 2009, toàn xã có 4 đối tượng nghiện ma tuý thì đến nay đã có 3 đối tượng cai nghiện thành công, 1 đối tượng đang cai nghiện tại gia đình. Một số đối tượng mại dâm đã hoàn lương, lập gia đình và có cuộc sống ổn định.

 

Phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc” đặc biệt được phát huy và đẩy mạnh khi trên địa bàn xã xảy ra những vụ việc vi phạm pháp luật. Cuối năm 2009, khi nhận được thông báo của công an huyện Kỳ Sơn về việc có một đối tượng cướp xe máy đang tẩu thoát theo hướng đi Pheo - Chẹ, hàng ngàn người dân Hợp Thịnh đã nhanh chóng đổ ra đường, sử dụng ngay bàn bán hàng, khiêng vác cây to xếp thành hàng rào chặn, góp phần tích cực giúp đỡ lực lượng CA vây bắt tội phạm.

 

Trong năm 2009, CA xã đã phối hợp với Hội Phụ nữ thành lập được 2 chi hội phòng chống tệ nạn xã hội đó là “Chi hội phụ nữ không có chồng con mắc tệ nạn xã hội” tại xóm Thông và “Chi hội phụ nữ có chồng cai nghiện tại gia đình và cộng đồng” tại xóm Hạnh Phúc. Hiện nay, hai chi hội này vẫn sinh hoạt đều đặn và có những đóng góp thiết thực vào việc đảm bảo sự ổn định về an ninh trật tự địa phương.          

 

 

                                                                                         Ngọc Minh

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục