Thượng tướng Lê Thế Tiệm nhẹ tay lật lớp áo người chiến sỹ. Nhìn những vết băng còn hơi rớm máu, ông không khỏi xúc động. Như một người cha đối với con mình, ông ân cần hỏi Đại úy Cường xem anh thấy trong người thế nào, có đau nhiều không, có ăn được không?... Đáp lại sự ân cần của Thượng tướng, anh Cường đã thưa qua về sức khỏe của mình, anh nói khẽ: "Báo cáo Thủ trưởng, cháu khỏe rồi,cháu sắp ra trận được rồi…".

Hơn 18h ngày 1/6, ngay sau buổi làm việc với Công an Nghệ An ở hội trường Công an tỉnh, không kịp nghỉ ngơi, Thượng tướng Lê Thế Tiệm - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ đến Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An thăm 3 cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an Nghệ An đang nằm điều trị tại đây. Có lẽ ông muốn đến với cán bộ, chiến sỹ của mình một cách nhanh nhất để động viên họ - những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ sự bình yên cho quê hương, đất nước.

Bước xuống xe, vị Thượng tướng đi nhanh đến Khoa Ngoại. Đó là một dãy nhà nằm khuất phía bên phải của bệnh viện. Bên ngoài phòng bệnh, những bó hoa được xếp ngay ngắn, do cán bộ, nhân dân tỉnh Nghệ An đã tặng cho 3 cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy vì cảm phục tinh thần dũng cảm của họ.

Ở phòng đầu tiên, Đại úy Nguyễn Đức Cường, Đội trưởng Đội Phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm ma túy trên tuyến QL46 và TP Vinh - người bị thương nặng nhất đang nằm bất động. Bên cạnh anh là người vợ đảm đang - chị Nguyễn Thị Hương Giang. Biết Thứ trưởng cùng lãnh đạo các Tổng cục, Cục nghiệp vụ của Bộ đến thăm, anh mỉm cười và chào nho nhỏ. Có lẽ anh còn rất mệt sau ca phẫu thuật giành lại sự sống cho mình.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm thăm hỏi, động viên, tặng quà đồng chí Nguyễn Đức Cường.

Được biết, cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An còn nhiều khó khăn nhưng Ban Giám đốc cũng đã tạo điều kiện hết mức, bố trí cho các cán bộ Công an bị thương nằm ở phòng riêng, có điều hòa nhiệt độ, trang thiết bị y tế đầy đủ để các anh chóng lành vết thương, sớm tiếp tục nhiệm vụ của mình. Mấy hôm nay, có lẽ phòng bệnh dành cho các cán bộ Công an bị thương là đông khách nhất bởi không chỉ lãnh đạo các cấp đến thăm, anh em đồng đội, người thân quen đến với các anh, mà cả những người chưa từng quen biết nghe hành động dũng cảm của các anh họ đã tìm đến bày tỏ sự yêu mến, thăm hỏi động viên, hoặc chỉ để biết mặt những người có hành động anh hùng.

Anh Cường bị thương nặng nhất, đạn xuyên qua bụng từ trước ra sau. Nhờ được phẫu thuật kịp thời nên tính mạng đã đảm bảo an toàn nhưng sức khỏe anh còn yếu lắm, chưa thể ngồi dậy được.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm nhẹ tay lật lớp áo người chiến sỹ. Nhìn những vết băng còn hơi rớm máu, ông không khỏi xúc động. Như một người cha đối với con mình, ông ân cần hỏi Đại úy Cường xem anh thấy trong người thế nào, có đau nhiều không, có ăn được không?... Đáp lại sự ân cần của Thượng tướng, anh Cường đã thưa qua về sức khỏe của mình, anh nói khẽ: "Báo cáo Thủ trưởng, cháu khỏe rồi,cháu sắp ra trận được rồi…". Tôi biết anh nói thế để đồng chí Thứ trưởng và mọi người, để vợ anh đỡ lo lắng và có lẽ để động viên tinh thần cho chính bản thân mình chứ anh còn yếu lắm, làn da vẫn tái lắm, bàn tay vẫn hằn lên những đường gân xanh xao.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Lê Thế Tiệm biểu dương tinh thần dũng cảm đấu tranh với tội phạm ma túy của đồng chí Cường và cán bộ, chiến sỹ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã không ngại hy sinh, dù bị thương nhưng vẫn cố gắng cùng đồng đội bắt giữ đối tượng phạm tội.

Đặc biệt, đồng chí Thứ trưởng đã đánh giá cao tinh thần đồng đội biết sẻ chia với nhau, bảo vệ nhau trong chiến đấu, chỉ huy đơn vị đã cởi áo của mình băng bó cho đồng đội rồi dìu anh em đến chỗ an toàn để tiếp tục sơ cứu.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: "Tinh thần dũng cảm của cán bộ, chiến sỹ trong tổ công tác là sự hy sinh cao cả, dám đổ máu của mình để bảo vệ bình yên cho quê hương được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao, là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sỹ học tập để tiếp tục cuộc chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh này".

Đồng chí Thứ trưởng căn dặn cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An, cũng như các địa phương khác phải tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy. Trước khi quyết định phá án, phải chuẩn bị kỹ lưỡng về phương án, kế hoạch, trang thiết bị đầy đủ cho anh em để vừa bắt được đối tượng, thu tang vật nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng truy bắt".

Thượng úy Nguyễn Thị Hương Giang, vợ đồng chí Nguyễn Đức Cường cũng là cán bộ Công an, chị đang công tác ở Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Nghệ An. Lúc đồng chí Thứ trưởng biểu dương thành tích, động viên đồng thời căn dặn chồng mình, chị đứng ngay phía sau tôi, liên tục gạt nước mắt bởi lẽ chị rất xúc động vì tình cảm mà lãnh đạo Bộ Công an và cá nhân Thứ trưởng Lê Thế Tiệm dành cho chồng chị và đồng đội của anh…

…Ở phòng bên, Trung úy Cao Đức Long và Thượng sỹ Lê Viết Hùng cũng đang nằm điều trị bệnh. Anh Long bị thương nhẹ hơn với vết thương ở chân, còn anh Hùng bị đối tượng bắn xuyên qua cánh tay, mất rất nhiều máu. Đồng chí Thứ trưởng đã đến từng giường, động viên anh em và gia đình của họ cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm đã tặng quà cho 3 đồng chí Nguyễn Đức Cường, Cao Đức Long và Lê Viết Hùng với tổng giá trị là 20 triệu đồng. Báo CAND cũng trích Quỹ XHTT tặng mỗi đồng chí 1 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm đã đánh giá cao sự  nhiệt thành và chân thành cảm ơn lãnh đạo bệnh viện, các y, bác sỹ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An đã kịp thời lên tận hiện trường, hết lòng cứu chữa cho anh em bị thương. Nhờ có sự nhiệt tình, trách nhiệm cao và chuyên môn tốt của các y, bác sỹ mà các đồng chí bị thương đã giành lại được sự sống cho mình…

                                                                               Theo Báo CAND

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục