Công an TP Hà Nội dẫn giải đối tượng gây án

Công an TP Hà Nội dẫn giải đối tượng gây án

Lợi dụng thời điểm buổi trưa vắng vẻ, khi chị Lan lên đường cầu thang bộ lên tầng, Hoàn đã tấn công và cướp túi xách của chị Lan. Sau đó, hắn quay lại chỗ để ôtô của chị Lan lấy xe, dùng thẻ từ lấy trong túi qua cửa kiểm soát rồi nhanh chóng ra khỏi Vincom

 

Vụ cướp ôtô táo tợn xảy ra vào trưa ngày 9/6. Bị hại là chị Phạm Hương Lan, 35 tuổi, trú tại khu tập thể Kim Liên, Quận Đống Đa (Hà Nội).

Khi chị Lan điều khiển xe ôtô nhãn hiệu Huynda i30 BKS 30S-8868 xuống hầm B2 Trung tâm Thương mại Vincom, tại 191 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để gửi xe, lúc đang đi vào cầu thang bộ để lên Trung tâm Thương mại thì bất ngờ bị một đối tượng nam giới lạ mặt dùng vật cứng tấn công vào vùng đầu làm chị choáng ngất. Đối tượng sau đó đã cướp toàn bộ tài sản của chị Lan gồm túi xách, có điện thoại, 4 chiếc thẻ ATM, 10 triệu đồng tiền mặt, chìa khóa ôtô, rồi lấy xe tẩu thoát.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Lan đã được đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng phù nề, tụ huyết ở vùng não. Hiện chị vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ngay sau khi vụ án xảy ra, các lực lượng Công an quận Hai Bà Trưng, Đội phòng chống tội phạm cướp, cướp giật (Đội 8) Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường.

Hàng chục trinh sát đã lăn lộn khắp các địa bàn, tập trung vào quận Hai Bà Trưng, quận Hoàng Mai để truy tìm đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu xác định, thủ phạm là một thanh niên khoảng 27 - 28 tuổi, đi giày bata, mặc áo lacoste màu hồng bó sát người…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 14h ngày 12/6, các tổ trinh sát thuộc Đội 8 - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng đã bắt khẩn cấp đối tượng gây án về hành vi cướp tài sản khi hắn đang đi trên đường ở TP Hà Nội. Bước đầu, đối tượng khai nhận là Phạm Đức Hoàn, 29 tuổi, hộ khẩu tại Phường Chăm Mát, TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình).

Hiện, Hoàn không có nghề nghiệp, đang tạm trú tại Phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Cũng theo lời khai ban đầu của đối tượng, khoảng 13h ngày 9/6/2010, Hoàn đi theo xe của chị Lan vào tầng hầm nhà để xe của Trung tâm Thương mại Vincom. Lợi dụng thời điểm buổi trưa vắng vẻ, khi chị Lan lên đường cầu thang bộ lên tầng, hắn đã tấn công và cướp túi xách của chị Lan...

Ngay sau đó, hắn quay lại chỗ để ôtô của chị Lan lấy xe, dùng thẻ từ lấy trong túi qua cửa kiểm soát rồi nhanh chóng ra khỏi Vincom. Sau đó, Hoàn đã đi xe lòng vòng quanh khu vực các đường phố Trường Chinh, Giáp Bát, Trương Định rồi cho xe vừa cướp vào bãi gửi xe tại chợ đầu mối quận Hoàng Mai.

Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vincom thưởng nóng 100 triệu đồng cho các lực lượng phá án.

Như vậy, chỉ sau 3 ngày, với sự  phối hợp chặt chẽ của lực lượng An ninh tòa nhà, cung cấp băng hình ghi lại từ hệ thống camera tại Vincom và bằng các biện pháp nghiệp vụ tinh thông của các lực lượng Công an TP Hà Nội, đối tượng đã nhanh chóng được xác định và bắt giữ.  Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty cổ phần Vincom cũng đã tăng cường các biện pháp an ninh tối đa tại các tòa nhà của Vincom và thăm hỏi bị hại.

Cũng trong chiều 12/6, ngay sau khi biết tin đối tượng gây án đã bị các lực lượng Công an TP Hà Nội bắt giữ, ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Vincom đại diện Công ty, đã đến trụ sở Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP, số 7 Thiền Quang, thưởng "nóng" số tiền 100 triệu đồng cho các lực lượng tham gia phá án, trong đó chủ công là Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hai Bà Trưng… kịp thời động viên các cán bộ, chiến sỹ đã mưu trí, dũng cảm nhanh chóng tóm gọn tên cướp nguy hiểm


                                                                                   Theo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục