Các đối tượng làm giấy tờ giả và phương tiện hoạt động

Các đối tượng làm giấy tờ giả và phương tiện hoạt động

Đường dây này đã tiêu thụ hàng trăm giấy phép lái ô tô, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật, tem kiểm định ô tô các loại...

Ngày 15-6, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45)-Công an TPHCM cho biết vừa phối hợp với Công an quận 8 và PC45 Công an tỉnh Gia Lai triệt phá một đường dây làm giả các giấy tờ như: giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật, sổ chứng nhận kiểm định, giấy phép lái xe (GPLX) ô tô, tem đăng kiểm (dán trước kính ô tô)...

 
Tiêu thụ tại Gia Lai
 
Theo tài liệu của Công an TPHCM, gần đây, cơ quan này nhận được tin tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 8102D (xã Biển Hồ, TP Pleiku-Gia Lai) thuộc Sở GTVT tỉnh Gia Lai xuất hiện một số GPLX, sổ chứng nhận kiểm định... giả. Các đối tượng làm những loại giấy tờ giả trên ngụ tại TPHCM.
 
Sau khi theo dõi, ngày 14-6, PC45-Công an TPHCM phối hợp với Công an quận 8 bắt giữ 3 đối tượng chủ chốt trong đường dây là Nguyễn Văn Hùng (SN 1963, ngụ đường Phú Định, phường 16, quận 8), Lê Văn Miên (SN 1959, ngụ ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh) và Nguyễn Văn Nam (SN 1976, ngụ Quốc lộ 1A, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức). Các đối tượng này bị bắt để điều tra hành vi “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức Nhà nước”.
 
 
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Văn Hùng tại quận 8, công an thu được một lượng lớn tang vật liên quan đến việc sản xuất giấy tờ giả, gồm: 25 con dấu các loại, 70 tem đăng kiểm, 5 GPLX, 24 sổ chứng nhận kiểm định ô tô,... và nhiều máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc sản xuất giấy tờ giả.
 
Thu lợi hàng trăm triệu đồng
 
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai cuối năm 2008, thấy các chủ và tài xế xe khách ở Gia Lai có nhu cầu dùng các giấy tờ giả để đối phó với cơ quan chức năng khi bị thổi phạt, nên móc nối với nhau làm giả những loại giấy tờ nêu trên rồi thông qua Phạm Quốc Đồng (SN 1972, ngụ Bình Dương) tiếp cận với những người có nhu cầu để bán.
 
Khi có người mua, Đồng gọi Nam “đặt hàng” với giá 1,5 triệu đồng/giấy, Nam giao cho Miên sản xuất với giá 1,2 triệu đồng, Miên giao lại cho Hùng làm với giá 700.000 đồng/giấy.
 
Khi đã có các loại giấy tờ giả nêu trên, Đồng bán cho khách tùy theo thỏa thuận từ trước. Ngoài những hành vi trên, các đối tượng này còn mua giấy đăng ký xe, sổ kiểm định, giấy CMND thật của một số đối tượng (chưa rõ lai lịch), cạo sửa rồi điền tên người có nhu cầu mua giấy tờ giả để sử dụng.
 
Đường dây này đã bán hàng trăm GPLX ô tô, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật, tem đăng kiểm ô tô các loại..., thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.
 
Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TPHCM mở rộng điều tra.

Rất nguy hiểm !

Theo một cán bộ PC45-Công an TPHCM, thủ thuật làm giấy tờ giả của các đối tượng trên rất tinh vi, nhìn bằng mắt thường khó có thể phát hiện. Với số lượng khá lớn bằng lái ô tô giả do đường dây này bán ra, cho thấy mức độ nguy hiểm khi nhiều hành khách đã và đang giao tính mạng của mình cho những chủ xe làm ăn gian dối, tài xế không có bằng lái...

 

                                                                                         Theo NLĐ

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục