Chiều qua, 14-6, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận xét xử vụ cấp đất trái phép tại tỉnh Bình Thuận (bắt đầu từ ngày 11-6) đã tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù giam đối với Nguyễn Thanh Hương - nguyên Trưởng phòng Địa chính huyện Hàm Thuận Nam.


Đây là vụ án được dư luận quan tâm vì có nhiều cán bộ (trong đó có một uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy) tỉnh Bình Thuận, được giao đất sản xuất nông nghiệp tại khu vực hồ Ba Bàu, huyện Hàm Thuận Nam sai quy định. Trong phương án cấp đất theo phê duyệt của tỉnh năm 1996, thay vì bộ phận dân cư sống bằng nghề rừng chuyển sang sản xuất nông nghiệp được cấp đất, thì  đất lại được cấp cho rất nhiều cán bộ, viên chức.

Bị cáo Hương tại tòa

Sau lần hoãn xét xử trước, lần này, luật sư bảo vệ quyền lợi cho Nguyễn Thanh Hương đề nghị triệu tập 23 cán bộ, công chức của huyện Hàm Thuận Nam, trong đó có cả chủ tịch và phó chủ tịch huyện, lãnh đạo nhiều ban, ngành.

Đáng chú ý, trong số những người đề nghị tòa triệu tập có ông Phạm Thúc Lãnh (Viện trưởng Viện KSND huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), người đã ký cáo trạng truy tố Hương, ông Lê Văn Xô (thẩm phán TAND huyện Hàm Thuận Nam), chủ tọa phiên tòa và một hội thẩm nhân dân đã tham gia hội đồng xét xử sơ thẩm bị cáo Hương. Nguyễn Thanh Hương kháng cáo kêu oan, cho rằng việc cấp đất sai đối tượng, tăng diện tích là do… UBND huyện Hàm Thuận Nam chỉ đạo.

Tại tòa phúc thẩm, Nguyễn Thanh Hương khai việc cấp đất cho các hộ dân khác  là do huyện chỉ đạo  (nhưng chỉ thể hiện trong biên bản các cuộc họp).

Tòa đã tuyên án bị cáo Hương y án sơ thẩm 3 năm tù giam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

 

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục