Trong năm qua, huyện Lạc Sơn luôn làm tốt công tác tuyển quân

Trong năm qua, huyện Lạc Sơn luôn làm tốt công tác tuyển quân

(HBĐT) - Thượng tá Bùi Văn Chích, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Quán triệt sâu sắc Nghị Quyết Trung ương 8 (khoá IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, trong những năm qua, Ban CHQS huyện Lạc Sơn đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho các cấp uỷ Đảng chính quyền cơ sở, các cấp, các ngành tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ QP - QSĐP.

 

Đồng thời kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng TCCS Đảng TSVM với xây dựng chính quyền, phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên. Tăng cường thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục QPTD, xây dựng thế trận làng xã vững mạnh. Gắn thế trận QPTD với thế trận ANND ngày càng đi vào chiều sâu. 

 

So với các địa phương trong tỉnh, Lạc Sơn là một huyện lớn, điều kiện kinh tế vẫn còn chậm phát triển, đời sống người dân vẫn gặp nhiều khó khăn. Đã tác động không nhỏ đến thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, trong những năm qua cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương đã không ngừng nỗ lực khắc phục mọi khó khăn thường xuyên chăm lo xây dựng tiềm lực Quốc phòng, xây dựng tiềm lực chính trị. Củng cố trận địa tư tưởng của Đảng. Không ngừng củng cố, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Củng cố và giữ vững khối đại đoàn kết các dân tộc. Đồng thời mở rộng các hình thức vận động, tập hợp quần chúng, tham gia xây dựng TCCS Đảng TSVM, nâng cao hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền, xây dựng, củng cố tiềm lực kinh tế KVPT huyện ngày càng vững chắc, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ QPAN. Thượng tá Bùi Văn Chích nhấn mạnh: Trong những năm qua, thực hiện tốt tư tưởng chỉ đạo tăng trưởng kinh tế là tăng cường tiềm lực QPAN, Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, đồng thời chủ động làm nóng cốt, tích cực đẩy mạnh thực hiện công tác vận động QCND thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Từng bước xóa đói giảm nghèo, góp phần tăng cường tiềm lực quốc phòng trong KVPT huyện. Trong đó chú trọng đến công tác xây dựng tiềm lực về kinh tế, chính trị và xây dựng thế trận QPTD gắn với thế trận ANND theo quy hoạch phát triển KTXH ở từng cụm xã, từng khu vực phù hợp với quyết tâm phòng thủ của huyện cả trước mắt và lâu dài.

 

Cùng với việc tuyên truyền, vận động QCND, CBCS LLVT huyện cũng đã tích cực tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế gia đình. Như phong trào thi đua “Hai giỏi” của lực lượng Dân quân gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương đã trở thành động lực góp phần thúc đẩy phát triển KTXH. Trong phong trào thi đua “Hai giỏi” của lực lượng Dân quân địa phương đã có nhiều mô hình kinh tế chuyển đổi phù hợp với các giống cây, con có giá trị kinh tế cao mang tính chất sản xuất hàng hóa. Song song với việc thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sản xuất, thi đua quyết thắng, Ban CHQS huyện cũng đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo xây dựng hệ thống chính trị từ huyện xuống đến cơ sở VMTD. Chú trọng xây dựng các tổ chức chính trị, xã hội, ban ngành đoàn thể vững mạnh về chính trị, tư tưởng và ổn định về tổ chức. Thường xuyên kiện toàn, củng cố hệ thống tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể đủ về số lượng, có chất lượng cao. Từ những cố gắng, nỗ lực đó, trong năm 2009 toàn huyện đã có 48/62 chi, Đảng bộ trong toàn huyện đạt TSVM, trong đó có 13 chi, Đảng bộ đạt TSVM tiêu biểu. Đồng thời, Lạc Sơn cũng đã tăng cường, đẩy mạnh công tác giáo dục QPTD nhằm động viên các cấp, các ngành và toàn dân tham gia thực hiện nhiệm vụ QPAN. LLVT phối kết hợp chặt chẽ với lực lượng Công an thực hiện công tác tuần tra, vận động QCND chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn huyện. Nhờ đó đã kịp thời nắm bắt, giải quyết triệt để các vướng mắc nảy sinh từ cơ sở. Góp phần giữ vững ổn định về chính trị, TTATXH, tạo môi trường thuận lợi để phát triển KTXH.

 

Bên cạnh việc nâng cao vai trò, hiệu quả công tác tham mưu, Ban CHQS huyện cũng đã luôn chú trọng đến công tác đảm bảo SSCĐ của LLVT huyện. Thượng tá Bùi Văn Chích nêu rõ: Cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn coi trọng và xác định công tác SSCĐ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của LLVT huyện. CBCS Ban CHQS huyện luôn đảm bảo, duy trì nghiêm chế độ trực Chỉ huy, trực SSCĐ, trực phòng không, phòng chống cháy nổ - cháy rừng, phòng chống giảm nhẹ thiên tai - tìm kiếm cứu nạn... Quán triệt nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh đảm bảo SSCĐ, CBCS LLVT huyện đã không ngừng nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, xây dựng lực lượng, huấn luyện, diễn tập... Đã tích cực góp phần làm chuyển biến về nhận thức và hành động trong xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND.

 

Phát huy tốt vai trò tham mưu, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thế trận QPTD gắn với thế trận ANND trong KVPT huyện ngày càng được củng cố vững chắc và đi vào chiều sâu. LLVT huyện luôn bảo đảm SSCĐ cao, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

 

                                                                    Mạnh Hùng  

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục