Sau khi nhận lời chạy huân huy chương cho những nông dân nhẹ dạ, 4 người đàn ông đã tự làm giả hồ sơ, in giả huân huy chương để thu tiền.

Ngày 30/7, Thượng tá Lê Văn Điệp, trưởng công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ Chu Văn Kính (32 tuổi); Đặng Trọng Diêu (47 tuổi), Trần Minh Châu (60 tuổi) và Nguyễn Tiến Khai (54 tuổi) để điều tra hành vi làm giả con dấu tổ chức, cơ quan nhà nước.

Trước đó 3 ngày, lực lượng cảnh sát mật phục bắt quả tang Chu Văn Kính đang có hành vi sản xuất huân, huy chương, văn bằng giả tại nhà riêng. Tang vật thu được gồm một bộ máy vi tính, lưới quét, 19 huy chương hạng nhất giả; 16 phôi bằng tốt nghiệp giả cùng một số giấy tờ giả khác…

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, nhóm người này khai nhận, chúng thường tìm đến những gia đình nông dân nhẹ dạ ở Yên Thành, Diễn Châu rêu rao sẽ chạy được huân, huy chương các loại. Mỗi bộ hồ sơ, chúng thu 500.000- 600.000 đồng. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng chục người đã nộp tiền cho họ.

Được biết, nhóm người này đã có thời gian hoạt động khá lâu. Riêng Chu Văn Kính đã từng có tiền án về hành vi làm giả con dấu của tổ chức, cơ quan nhà nước. Cảnh sát đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ đường dây này.

Theo VnExpress

 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục