Chương bất ngờ phản cung cho rằng vợ không biết việc mua bán ma túy

Chương bất ngờ phản cung cho rằng vợ không biết việc mua bán ma túy

Tiên lượng được mức án với mình khi bị cáo buộc mua bán gần 2.300g ma túy tổng hợp, Lê Văn Chương bất ngờ phản cung nhằm gỡ tội cho vợ nhưng không được HĐXX chấp nhận.

 

Theo cáo trạng, sau nhiều lần vào tù ra khám, Lê Văn Chương (41 tuổi, ngụ Hải Phòng) tiếp tục xin tạm hoãn thi hành bản án 5 năm tù về tội “sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” của TAND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Đến tháng 10/2008, Chương cùng vợ là Phạm Thị Kim Oanh (39 tuổi) vào TP HCM mở quán cà phê Ngọc Hà (quận 11) để kinh doanh. Hai tháng sau, Chương đón cháu ruột là Lê Bạch Long (20 tuổi) vào nuôi dưỡng và cho đi học nghề cắt tóc.

Quá trình kinh doanh, Chương quen thân với Hùng (khách đến uống cà phê, không rõ lai lịch) và được người này “bật mí” cho biết đang tham gia mua bán ma túy tổng hợp (hàng đá và thuốc lắc) với bà Phương sống ở Hải Phòng. Từng nghe tiếng tăm bà này, Chương nhanh chóng nhận lời Hùng khi người này nhờ về quê xách “hàng” vào TP HCM tiêu thụ. Theo đó, Chương đã 2 lần đáp máy bay ra Hải Phòng mang 100g hàng đá vào cho Hùng để nhận 9 triệu đồng tiền công.

Tháng 2/2009, Hùng đề nghị Chương mua thuốc lắc của bà Phương mang vào Sài Gòn bán cho mình với giá 85.000 đồng một viên. Đồng ý với phi vụ làm ăn này, vợ chồng Chương chuyển đến khách sạn Thành Phát trên đường Ông Ích Khiêm (quận 11) để ở. Sau đó, Chương bay ra Hải Phòng lấy thử 200 viên ma túy tổng hợp với giá 65.000 đồng một viên để bán lại cho Hùng 80 viên. Số còn lại Chương giấu trong hộp đựng khoai tây để ở khách sạn.

Ngày 10/4, Hùng gọi điện mua nốt số thuốc lắc còn lại với giá từ 100 đến 160.000 đồng một viên. Thấy ngon ăn, Chương hướng dẫn Oanh lấy thuốc lắc đi giao cho khách tại quán cà phê của mình. “Nếu sợ thì nhờ thằng Long giao giúp”, Chương dặn vợ. Được bác dâu nhờ, Long rất sợ nhưng do chịu ơn nuôi ăn học của vợ chồng Chương, lại nghe Oanh nói chỉ một lần, nên đứa cháu trai nhận lời.

Từ Hải Phòng vào TP HCM, Chương không đến chỗ vợ ở mà thuê khách sạn Hạnh Phúc (quận 1) trú ngụ rồi gọi điện hẹn gặp Hùng. Tại cuộc gặp ngày 22/4/2009, Hùng đưa cho Chương bịch ny lon đựng hơn gần 7.000 viên thuốc lắc, một số hàng đá và chất bột màu trắng… nhờ chuyển ra Hải Phòng cho bà Phương. Riêng số hàng đá mà Chương vừa mang vào, người này hẹn sẽ lấy sau.

Tối hôm đó, Chương mang ma túy đi giao cho Hùng thì bị bắt quả tang. Tiến hành khám xét nơi ở của Chương, cơ quan điều tra thu gần 7.000 viên thuốc lắc và một số ma túy khác.

Oanh đau đáu nhìn chồng nhận án tử hình. Ảnh: Vũ Mai.

Với hành vi phạm tội trên, Chương bị buộc tội “mua bán trái phép chất ma túy” với trọng lượng gần 2.300g. Còn Oanh và Long cũng phải chịu trách nhiệm với lần bán hơn 100 viên thuốc lắc cho Hùng.

Tại tòa, Chương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng bất ngờ phản cung về lần nhờ vợ giao thuốc lắc trong hộp khoai tây cho Hùng. Theo Chương, vợ mình hoàn toàn không biết việc mua bán ma túy này. Chính anh ta đã gọi điện nhờ Long đi giao “hàng” chứ không phải thông qua Oanh để nhờ Long. Tương tự, cả Oanh và Long cũng đồng loạt phản cung và quả quyết Oanh không biết gì về việc bán. Tuy nhiên, HĐXX đã bác toàn bộ những lời khai trên.

Hôm nay, TAND TP HCM đã tuyên phạt Lê Văn Chương mức án tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, buộc bị cáo phải thi hành chung với bản án 5 năm tù về tội “sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” của TAND huyện Thủy Nguyên. Ngoài ra, tòa cũng phạt Phạm Thị Kim Oanh mức án 7 năm tù, Lê Bạch Long 2 năm tù cùng về tội trên.

 

                                                                                 Theo VnExpress

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục