Nước thải sản xuất không đạt tiêu chuẩn được hút từ các bể cô đặc, qua hệ thống xi phông sau đó xả thải trực tiếp ra sông Hồng. Chỉ cần một động tĩnh lạ, 5 ống hút từ phi 32 đến 150 sẽ được tháo dỡ khỏi hiện trường, xoá đi toàn bộ dấu vết… Đó là cách hủy hoại môi trường mà Công ty TNHH Păngrim Neotex đã làm.

Công ty TNHH Păngrim Notex (gọi tắt là Păngrim) nằm trên địa bàn phường Bến Gót, TP Việt Trì (Phú Thọ) được bao bọc bởi "tường cao, rào kín", xung quanh có 4 chòi canh lúc nào cũng có lực lượng bảo vệ ứng trực 24/24h. Công ty TNHH Păngrim Notex là doanh nghiệp Hàn Quốc, 100% vốn nước ngoài, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực dệt và nhuộm. Bình quân mỗi ngày, doanh nghiệp sử dụng từ 2.000 đến 2.200m3 nước để dệt và nhuộm vải...

Quy luật xả thải nước sản xuất không đạt tiêu chuẩn của Công ty TNHH Păngrim Notex rất thất thường, có lúc là buổi sáng sớm tinh mơ nhưng cũng có khi là đêm hôm khuya khoắt và những lúc thời tiết có mưa, bão. Muốn tiếp cận vào gần Công ty TNHH Păngrim Notex, các trinh sát phải "vượt qua" 4 chòi canh gác hoạt động liên tục suốt ngày, đêm…

Một trong những đường xả thải bị Cảnh sát môi trường phát hiện, bắt quả tang.

Thượng tá Ngô Quý Thiệu, Trưởng phòng PC49 Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: Theo định kỳ, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhưng vẫn không có biến chuyển. Bằng công tác quản lý nghiệp vụ, các trinh sát Phòng PC49, Công an tỉnh Phú Thọ vẫn phát hiện bắt quả tang. 

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Păngrim Notex đang dùng 5 ống nước nối từ các bể, xả thải nước không đạt tiêu chuẩn ra sông Hồng. Người trực tiếp xả thải là Nguyễn Đức Thuận, công nhân Công ty TNHH Păngrim Notex; trưởng ca chỉ đạo vận hành hệ thống xử lý nước thải hôm đó là ông Đỗ Mạnh Hùng, 57 tuổi. Tại thời điểm bị phát hiện, ông Yoon Won Suk, Giám đốc động lực của Công ty TNHH Păng rim Neotex đã thừa nhận việc xả nước thải không đạt tiêu chuẩn ra môi trường

                                                                             Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục