Tấm card mà Định dùng để

Tấm card mà Định dùng để "câu khách".

Nghe "Phó giám đốc" Định nói sẽ xin việc giúp mình vào một cơ quan lớn, chị H. đã cố lo được 40 triệu đồng làm "lộ phí". Sau khi nhận tiền, Định hứa hẹn ngày đi làm rồi khóa máy điện thoại.

40 triệu đồng với việc làm… trên giấy

Trong đơn kêu cứu gửi Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng và các cơ quan báo chí trên địa bàn, chị Hoàng Thị H. (24 tuổi, quê ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình; hiện đang trú tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết: Chị H. tốt nghiệp Khoa Du lịch, Đại học Phú Xuân (ở Thừa Thiên - Huế). Vừa mới "chân ướt, chân ráo" ra trường, chưa biết xin việc gì thì chị H. đã quen với Nguyễn Bình Định (28 tuổi, thôn Nghĩa Cử, xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) qua lời giới thiệu của một người bạn.

Sau nhiều lần gặp nhau nói chuyện, Định tự giới thiệu là Phó GĐ Trung tâm Dịch vụ tổng hợp của Công ty TM&DV Trần Quân, đóng tại đường Ngô Quyền, TP Đà Nẵng (gọi tắt là Công ty Trần Quân) hoạt động trên lĩnh vực đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực. Với "mác" Phó Giám đốc này nên Định đã nhanh chóng lấy được lòng tin của chị H. Vì thế, chỉ sau mấy lần gặp gỡ, biết chị H. đang tìm việc làm và tốt nghiệp ngành Du lịch nên Định "gợi ý" xin chị H. vào làm ở Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng.

Mới nghe Định nói được làm ở một cơ quan lớn và đúng ngành nghề nên chị H. đồng ý ngay. Biết chị H. đã "cắn câu", Định tỉ tê với chị H. là phải đưa cho y 40 triệu đồng để làm "lộ phí" xin việc cho các sếp, nếu không xin được việc thì trả lại số tiền trên. Không một chút nghi ngờ, chị H. liền điện về quê bảo bố mẹ xoay xở nhanh chóng số tiền trên để ông Phó Giám đốc rởm lo việc. Lần thứ nhất vào ngày 24/8, chị H. giao cho Định 20 triệu đồng, phần còn lại chị H. sẽ phải thanh toán cho Định khi Sở VH,TT&DL TP Đà Nẵng có quyết định nhận chị H. vào làm việc.

Đơn tố cáo của chị H. và giấy nhận tiền mà Định viết cam kết với chị H.

Chỉ ít ngày sau đó, Định nói với chị H. là hồ sơ xin việc đã được Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng chấp nhận và chỉ không lâu nữa sẽ đi làm. Nếu muốn đi làm nhanh phải giao tiếp 20 triệu đồng còn lại để các sếp thu xếp nhanh. Thế là vào ngày 28/8, chị H. không ngần ngại đưa thêm 20 triệu đồng cho Định và nhận được lời hứa đầu tháng 10/2010 sẽ đi làm. Tuy nhiên, linh tính mách bảo chị H., mấy lần chị H. gọi điện hỏi tình hình công việc thì số máy của Phó Giám đốc rởm cứ tò tí te… Lúc này chị H. mới biết mình bị lừa.

Sớm vạch mặt Phó Giám đốc rởm

Qua trao đổi với chị H. thì được biết, không những chị H. bị Định lừa lấy 40 triệu đồng mà còn nhiều người khác cũng nằm trong hoàn cảnh tương tự.

Chúng tôi đã tìm theo địa chỉ mà Định in trên card visit trên đường Ngô Quyền thì một số nhân viên ở Công ty Trần Quân cho biết Định nghỉ việc đã lâu. Còn cái nhà (2 tầng) mà lần nào giới thiệu với người có nhu cầu xin việc làm là nhà của mình thì té ra đó là nhà Định thuê ở. Chúng tôi gọi vào số máy di động thì máy bị khóa, gọi điện thoại ra quê của Định ở Bắc Ninh thì được biết đúng là Định có HKTT tại đây nhưng đã đi làm ăn ở đâu thì chính quyền địa phương không biết.

"Hiện nay anh Định đã mất tích, tôi đã cố gắng dò hỏi tin tức nhưng không thấy, và tôi đã không liên lạc được với anh ta từ ngày 29/8/2010. Cho đến nay tôi vẫn không thấy tin tức gì về việc làm, cũng như muốn đòi lại tiền nhưng không biết anh ta ở đâu... Là một công dân, tôi rất mong chính quyền địa phương và cơ quan Công an vào cuộc để ngăn chặn một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, không để kẻ gian ngoài vòng pháp luật, chuyên sống trên mồ hôi, nước mắt của những người như chúng tôi", chị H. tâm sự.

Hiện tại Định đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, với nhiều chiêu lừa khác nhau. Chính vì vậy, những ai là nạn nhân bị tên Định lừa hãy liên hệ với Công an quận Sơn Trà, đường Nguyễn Công Trứ, TP Đà Nẵng để vạch mặt Phó Giám đốc rởm

                                                                           Theo Báo CAND


 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục