Công tác an ninh trong những ngày diễn ra đại lễ luôn được yêu cầu siết chặt

Công tác an ninh trong những ngày diễn ra đại lễ luôn được yêu cầu siết chặt

Theo Công an Hà Nội, 5 ngày đầu diễn ra đại lễ, thành phố không để xảy ra sự cố nào về trật tự giao thông. Án hình sự giảm mạnh, không có trọng án. Trật tự đô thị ở các trục chính được đảm bảo.

 

Ngày 5/10, trung tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng tiểu ban An ninh Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội) chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an cùng công an 29 quận huyện, thị xã và các phòng nghiệp vụ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện đại lễ, không được phép chủ quan lơ là.

Trung tướng yêu cầu trong phương án đón dẫn đoàn, bố trí các khối diễu hành, nơi đỗ xe cũng như bảo vệ nơi ăn nghỉ... các lực lượng không được để xảy ra sơ xuất. Trưởng các đơn vị phải thuộc lòng phương án bảo vệ.

Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh nhấn mạnh, các đơn vị không được chủ quan, mất cảnh giác. An ninh đảm bảo tốt, đại lễ mới thành công trọn vẹn.

Ông Nhanh yêu cầu Hà Nội phải luôn trong thế chủ động, sẵn sàng chiến đấu, làm chủ phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác đảm bảo an ninh. Việc ngăn chặn triệt để các hành vi phá hoại, khủng bố... cũng phải được chú ý.

Theo báo cáo tổng hợp an ninh 5 ngày đầu diễn ra đại lễ, Hà Nội không để xảy ra sự cố nào về trật tự giao thông. Số vụ phạm pháp hình sự giảm mạnh, không xảy ra trọng án. Trật tự đô thị ở các trục chính của 29 quận, huyện và thị xã được đảm bảo.

Thượng tá Nguyễn Văn Hải (Phó chánh văn phòng Công an Hà Nội) thông tin, những địa bàn trọng điểm nơi diễn ra hoạt động đại lễ, các trục đường nơi có các đoàn đại biểu đi lại có 100% quân số bảo vệ ứng trực. Nhiều tuyến phố sau 22h (kể cả những đêm mưa) đều có cảnh sát giao thông và cơ động cùng phối hợp tuần tra.

 

                                                              Theo VnExpress

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục