BCĐ vận động thu hồi VKVLN, CCHT huyện Mai Châu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân giao nộp VKVLN, CCHT đạt hiệu quả cao

BCĐ vận động thu hồi VKVLN, CCHT huyện Mai Châu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân giao nộp VKVLN, CCHT đạt hiệu quả cao

(HBĐT) - Ngày 29/10, Ban chỉ đạo vận động toàn dân giao nộp VKVLN, CCHT huyện Mai Châu đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác vận động nhân dân giao nộp, thu hồi VKVLN, CCHT giai đoạn I (từ ngày 20/8- 25/10/2010). Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Mai Châu và các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, trưởng xóm.

 

Thực hiện triển khai các văn bản của Chính phủ, BCĐ tỉnh, BCĐ huyện đã tổ chức kiện toàn BCĐ các xã, thị trấn đồng loạt ra quân triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân giao nộp VKVLN, CCHT trong nhân dân còn lưu giữ và sử dụng. Từ ngày 20/8, Ban chỉ đạo vận động toàn dân giao nộp VKVLN, CCHT huyện Mai Châu đã xây dựng kế hoạch, triển khai mở hội nghị tại xã, các chi bộ xóm tuyên truyền đến nhân dân được học tập về các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của cấp trên về công tác giao nộp VKVLN, CCHT. Tính đến ngày 25/10, toàn huyện đã vận động, thu hồi được 2.423/3.056 khẩu súng các loại. Trong đó, loại súng 2 nòng có 09 khẩu, súng hỏa mai có 01 khẩu, súng thể thao có 03 khẩu, súng quân dụng có 01 khẩu (súng K50) và 07 quả lựu đạn, 03 quả đạn cối, còn lại là súng kíp và súng tự chế. Các xã đã vận động giao nộp số lượng súng cao là Pù Bin, Cun Pheo, Hang Kia, Bao La, Đồng Bảng, Pà Cò, Tòng Đậu, Xăm Khòe, Mai Hịch... Trước đó, từ ngày 06 – 09/8, Công an huyện đã phối hợp với các đơn vị chức năng Công an tỉnh, lực lượng Quản lý thị trường, lực lượng Công an các xã có chợ họp đã kiểm tra, thu hồi 36kg viên chì (đạn ria) các cỡ, 30 ống sắt dùng để chế súng kíp. Theo thống kê của Ban chỉ đạo vận động giao nộp VKVLN, CCHT huyện Mai Châu hiện trên địa bàn huyện vẫn còn 656 khẩu súng đã được đăng ký nhưng chưa thu hồi là 656 khẩu súng các loại. Số súng này tiếp tục được tổ chức vận động nhân dân giao nộp, thu hồi trong thời gian tới. Trong đó xã Piềng Vế còn nhiều nhất với 119 khẩu, xã Nà Mèo còn 108 khẩu, xã Pà Cò còn 102 khẩu.

 

 

                                                                                                  Mạnh Hùng   

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục