Công an huyện Tân Lạc vận động nhân dân phòng chống ma tuý

Công an huyện Tân Lạc vận động nhân dân phòng chống ma tuý

(HBĐT) - Với địa bàn rộng, trải dài trên tuyến QL6A và 12B, thị trấn Mường Khến (huyện Tân Lạc) có nhiều thuận lợi để thúc đẩy KT-XH. Tuy nhiên, đây cũng là điều kiện để các loại tội phạm, TNXH nảy sinh, đặc biệt là tội phạm ma túy.

 

Nhận thức rõ điều đó, Công an thị trấn Mường Khến đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của quần chúng về nguy cơ từ hiểm họa ma túy gây ra; tổ chức kiện toàn mạng lưới ANTT như: tổ an ninh, tổ tự quản, tổ tuần tra vũ trang… với nòng cốt là lãnh đạo chủ chốt các ban, ngành, đoàn thể và khu phố. Từ việc đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tạo thế trận an ninh vững chắc. Nhờ đó, hầu hết các chuyên án ma túy lớn do Công an tỉnh, huyện xác lập đều có sự tham gia tích cực của công an và quần chúng thị trấn Mường Khến. Tiêu biểu là chuyên án ma túy lớn nhất từ trước trên địa bàn tỉnh được các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh triệt phá đã gây tiếng vang lớn trong dư luận. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSĐTTP về ma túy, Công an huyện Tân Lạc đã phát hiện và thu giữ 155 bánh hêrôin cùng nhiều tang vật có liên quan. Ngay từ khi xác lập chuyên án, lực lượng công an thị trấn Mường Khến được giao nhiệm vụ chốt chặn dọc tuyến QL6, thuộc địa phận thị trấn. Trong đó, tập trung chủ yếu tại khu vực trung tâm thị trấn và các khu vực đối tượng có thể chạy qua. Với tinh thần trách nhiệm cao, không quản khó khăn, vất vả, kiên trì bám địa bàn, do vậy, khi nắm được thông tin, đối tượng đang di chuyển trên tuyến QL6A từ Sơn La về Hà Nội, lực lượng truy bắt vừa công khai, vừa bí mật đã nhanh chóng vào vị trí chiến đấu. Ngày 5/8/2009 phát hiện thấy đối tượng, các anh đã cùng lực lượng công an áp sát chiếc xe, sử dụng công cụ, phương tiện phá cửa kính bắt gọn đối tượng. Qua đó đã phát hiện đối tượng vận chuyển 120 bánh hêrôin. 3 ngày sau, Công an thị trấn cùng các lực lượng nghiệp vụ tham gia triệt phá chuyên án ma túy, thu giữ 35 bánh hêrôin. Ngoài ra, còn phát hiện, bắt giữ nhiều vụ tàng trữ, vận chuyển ma túy lớn qua địa bàn, triệt phá nhiều tụ điểm bán lẻ ma tuý nhức nhối được các cấp, ngành đánh giá cao và đồng tình ủng hộ. Với nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng-chống ma túy, Công an thị trấn được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

 

Trao đổi kinh nghiệm trong truy bắt tội phạm ma túy, anh Bùi Ngọc Thiển, Trưởng Công an thị trấn cho biết: Đơn vị luôn xác định tội phạm ma túy là mối hiểm họa khôn lường của xã hội, ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân. Chỉ có đấu tranh, loại trừ ma túy ra khỏi đời sống xã hội thì mới xây dựng địa bàn phát triển, giàu mạnh. Để có được thành công đó có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và liên tục của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhân dân trên địa bàn. Chính điều đó đã tạo động lực để Công an thị trấn có thêm niềm tin, nghị lực phấn đấu luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

                                                                                        Như hùng

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục