Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, lực lượng Hậu cần An ninh đã đồng hành cùng các đơn vị nghiệp vụ, thực sự là lực lượng "đi trước về sau" trong các chuyên án, vụ án, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

 

Lực lượng Hậu cần An ninh ra đời vào ngày 12/11/1985 theo Quyết định thành lập của Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an). Đây là một bước phát triển lớn, giúp lực lượng An ninh chủ động, kịp thời công tác hậu cần, kỹ thuật phục vụ chiến đấu. Cán bộ, chiến sỹ đã không ngừng học tập nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các đơn vị nghiệp vụ xây dựng triển khai các dự án kỹ thuật đầu tư các trang thiết bị hiện đại, phù hợp với yêu cầu công tác, chiến đấu.

Đặc biệt, do yêu cầu đảm bảo an ninh các vùng chiến lược: Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ, khi Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ có quyết định thành lập các Cục nghiệp vụ để triển khai công tác nắm tình hình, đấu tranh làm thất bại âm mưu gây bạo loạn, lật đổ của các thế lực thù địch, lực lượng Hậu cần An ninh đã khẩn trương nghiên cứu, đề xuất, tổ chức xây dựng trụ sở làm việc, ổn định nơi ăn, nghỉ và làm việc cho cán bộ, chiến sỹ tại các vùng chiến lược trên, đảm bảo kịp thời hậu cần, kỹ thuật phục vụ chiến đấu.

Cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị sẵn sàng nhận nhiệm vụ, vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ và Tổng cục giao. Đến nay đã hoàn thành trụ sở làm việc của Cục An ninh Tây Nguyên tại 2 tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông và trụ sở làm việc của Cục An ninh Tây Nam Bộ tại Cần Thơ đáp ứng tốt yêu cầu sử dụng của đơn vị, đồng thời tiếp tục khẩn trương xây dựng trụ sở làm việc Cục An ninh Tây Bắc tại 3 địa điểm: Yên Bái, Bắc Kạn, Điện Biên. Vừa qua, trụ sở làm việc của Cục An ninh Tây Bắc đã được Bộ Công an chọn là công trình được gắn biển "Công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 -19/8/2010)”.

Lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân tại công trình Trụ sở làm việc Cục An ninh Tây Bắc - Yên Bái.

Thời gian gần đây, nhất là sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới, ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế, bên cạnh những thuận lợi, công tác đảm bảo An ninh quốc gia phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tình hình ANCT có nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi lực lượng An ninh nói chung, lực lượng Hậu cần An ninh nói riêng phải đáp ứng kịp thời và ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác, chiến đấu trong mọi tình huống, góp phần cùng lực lượng khác của ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANQG và TTATXH.

Đặc biệt, lực lượng Hậu cần An ninh đã tập trung nghiên cứu, xây dựng nhiều quy trình, quy chế có liên quan đến hoạt động công tác hậu cần, từ đó đã giúp thực hiện tốt Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các khâu công tác. Mặc dù kinh phí được cấp hằng năm không ngừng tăng nhưng chỉ mới đáp ứng được khoảng 80% nhu cầu chi tiêu thực tế, nhất là khoản kinh phí cho sửa chữa phương tiện vận chuyển, vật tư kỹ thuật, trụ sở làm việc. Tuy nhiên, đơn vị đã chủ động thực hành tiết kiệm, chống thất thoát, lãng phí, điều tiết các khoản kinh phí để đáp ứng các yêu cầu của công tác nghiệp vụ và những yêu cầu khác, đảm bảo hậu cần cho các công tác chuyên môn.

Trong những năm gần đây, do yêu cầu nghiệp vụ, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật đòi hỏi cao, lực lượng Hậu cần An ninh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu, mua sắm, lắp đặt các thiết bị, phương tiện cần thiết, hiện đại phục vụ công tác, đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác đấu tranh chống tội phạm, bảo vệ an ninh, tiết kiệm thời gian, công sức cho cán bộ, chiến sỹ làm nghiệp vụ. Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, lực lượng Hậu cần An ninh đã đồng hành cùng các đơn vị nghiệp vụ, thực sự là lực lượng "đi trước về sau" trong các chuyên án, vụ án, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

25 năm xây dựng, trưởng thành, lực lượng Hậu cần An ninh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, luôn giữ vai trò là hậu phương quan trọng của lực lượng an ninh trong sự nghiệp đấu tranh, giữ gìn an ninh, bảo vệ Tổ quốc

                                                                  Theo Báo CAND


Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục