Với hành vi làm giả giấy tờ nhà đất, lừa chiếm gần hai tỷ đồng của bị hại, Đạo, Quyền và Hạnh bị khởi tố các hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Ngày 8/12, Tạ Minh Đạo, 36 tuổi, trú tại phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội, người thứ hai trong đường dây làm giả sổ đỏ, lừa chiếm gần 2 tỷ đồng bị bắt giữ sau hai ngày lẩn trốn lệnh truy nã toàn quốc của Công an huyện Đông Anh về các hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Bùi Văn Quyền, 41 tuổi, trú tại xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, đồng bọn của Đạo đã bị bắt giữ về cùng hành vi kể trên.

Theo cơ quan điều tra, Đạo, Quyền và Trần Thị Minh Hạnh cấu kết với nhau làm giả sổ đỏ nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đầu tháng 8, ba kẻ này sử dụng sổ đỏ giả mang tên Bùi Văn Quyền, lập hợp đồng công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ Quyền sang Đạo để lừa đảo anh Ngô Trung Kiên ở phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngày 6/9, Đạo và Hạnh cùng một người quen ở xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, dẫn anh Kiên đến nhà Quyền ở thôn Mỹ Nội, xã Bắc Hồng để xem đất.

Một ngày sau, Hạnh cùng hai vợ chồng Đạo đã làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng mảnh đất 253 m2 cho anh Kiên bằng sổ đỏ giả, mang tên Bùi Văn Quyền ở thôn Mỹ Nội, xã Bắc Hồng. Ngay sau đó, anh Kiên đã giao cho vợ chồng Đạo và Hạnh gần 1,9 tỷ đồng và thỏa thuận ba tháng sau trả nốt 50 triệu đồng, nhận bàn giao nhà.

Sau khi đưa tiền cho những người trên, anh Kiên phát hiện sổ đỏ và các loại giấy tờ xác nhận nhà đất của văn phòng nhà đất huyện Đông Anh do Hạnh, Đạo đưa đều là giả, đã trình báo với Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Đông Anh. Sau khi trưng cầu giám định tại phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội, kết quả cho thấy con dấu của UBND huyện Đông Anh, phòng Địa chính nhà, đất và đô thị huyện Đông Anh và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, nhà huyện Đông Anh cùng với chữ ký của những người có trách nhiệm đều được làm giả bằng công nghệ in phun màu rất tinh vi.

Từ những chứng cứ này, Công an huyện Đông Anh đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Văn Quyền trong thời hạn 4 tháng về các hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hạnh và Đạo bỏ trốn và bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Anh ra quyết định truy nã. Đến ngày 8/12, Đạo bị bắt còn Hạnh vẫn đang lẩn trốn.

 

                                                                        Theo Báo Đất Việt

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục