(HBĐT) - Nguyễn Duy Đồng, sinh năm 1986, trú tại xã Thọ Lộc, Phúc Thọ (Hà Nội) được bố mẹ cho ăn học đến hết lớp 12 thì theo chúng bạn đi làm thợ mộc, làm nhà thuê cho các hộ gia đình ở vùng cao. Nếu chí thú làm ăn thì chẳng có gì đáng nói. Đồng lại có cách cư xử gây khó chịu cho người khác.

 

Đến bản làm thuê, làm quen với con gái bản chẳng thân tình gì mà khi cùng ngồi chơi tập thể nhưng cứ khi thấy bạn gái có điện thoại gọi đến, Đồng lại giật điện thoại của bạn để đối thoại rồi gây sự với đối tác nếu đó là đàn ông. Ngày 1/12/2010, sau khi ăn tối, Đồng rủ bạn thợ đến chơi nhà bạn gái là Xa Thị S. ở xóm Đắt 1, xã Giáp Đắt (Đà Bắc). Khi mọi người cùng ngồi bên bếp lửa trên sàn nói chuyện thì có người đi xe máy đến hỏi địa chỉ, sau đó lại có điện thoại gọi đến, qua cách trao đổi, Đồng nhận ra người đang gọi S. là người đã từng gây sự với Đồng qua máy của S.. Thấy hai chị em cô S. xin phép đi ra cổng để gặp người hẹn, Đồng cũng lẳng lặng bám theo, khi đi hắn không quên vào trong bếp nhà cô S. giắt theo con dao nhọn dài đến 30 phân và cực sắc. Trên đường liên tỉnh 433, ở đoạn rẽ vào nhà cô S., Đồng đứng đằng sau nghe cô S. đối thoại với một thanh niên vừa đi xe máy đến, S. hỏi và thanh niên nọ xin lỗi. Đứng đằng sau dù được cô em của cô S. giữ ghì lấy một tay như can ngăn không cho Đồng gây sự nhưng bất cần, Đồng dứt khỏi vòng tay của cô S. lao đến trước mặt thanh niên nọ rút dao hỏi: “Tại sao mày lại chửi tao?” vừa đẩy dao đâm ngược vào sườn trái của người thanh niên kia. Bị đâm, người thanh niên không nói được câu nào, quay lại lên xe nổ máy chạy, các bạn của anh ta cũng nổ máy chạy theo trong tiếng hung hăng quát tháo của tên Đồng. Sau đó, đám người trong nhà cô S. lại quay vào nhà trong sự lo lắng của hai chị em cô gái và sự bình thản của tên Đồng. Về phía người thanh niên kia, khi lên xe phóng chạy được hơn 600m, lao xe vào taluy đường gục ngã, đám bạn đến thì thấy anh ta đã bất tỉnh, máu thấm ướt 4 lần áo anh ta đang mặc. Mọi người vội bế anh ta đến bệnh xá của xã để cấp cứu nhưng chưa đến nơi thì nạn nhân đã tắt thở. Khám nghiệm tử thi, vết thương làm đứt hai xương sườn trái, xuyên dạ dày vào phổi, nạn nhân chết do chảy màu ồ ạt gây mất máu.

 

Nhận được tin báo, Thượng tá, Trưởng Công an huyện Đà Bắc Xa Kỳ Mai trực tiếp chỉ huy, điều động CBCS các đội nghiệp vụ ngay trong đêm có mặt tại hiện trường, huy động lực lượng tại chỗ, phân công các mũi truy tìm, mật phục và đón lõng không để cho đối tượng có cơ hội chạy trốn, đồng thời cử ngay các tổ tiến hành bảo vệ hiện trường, tử thi, lấy lời khai nhân chứng để củng cố chứng cứ ban đầu. Trước sự triển khai đồng bộ và nhanh chóng của lực lượng công an huyện Đà Bắc, không còn đường chạy trốn, đến hơn 9h ngày 2/12, tên Nguyễn Duy Đồng đã phải ra đầu thú tại Công an xã Giáp Đắt. Tên Đồng đã được đưa về Công an huyện để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Lời khai nhân chứng  bước đầu đã rõ ràng, các nhân vật có liên quan thì người bị hại chưa một lần giáp mặt với cô S. và kẻ gây ra cái chết. Họ chỉ biết nhau qua những cú điện thoại. Nạn nhân là anh Bùi Văn Thủy, sinh năm 1993 ở xã Mường Tuổng, bữa đó đến chơi với người em họ đang học THPT, trọ học tại Giáp Đắt, quen cô S. trên mạng di động, chưa kịp đến cho tỏ mặt thì đã bị hành động côn đồ của kẻ coi thường sinh mạng của đồng loại cướp đi sự sống. Hành động côn đồ của tên Nguyễn Duy Đồng cần phải trừng trị nghiêm khắc.

 

            

                                                                               Hải Sơn (T.T.V)

 

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục