Ngày 25/1, Công an quận quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ 4 đối tượng trong băng cướp nguy hiểm, chuyên sử dụng bình xịt hơi cay và gậy để tấn công, cướp tài sản của người đi đường.

 

Trước đó, lúc 24h ngày 19/1, Công an quận Hà Đông nhận được đơn của anh Nguyễn Mạnh Trang (26 tuổi trú tại tổ 7, La Khê) trình báo về việc: Khoảng 23h ngày 19/1 khi anh Trang đang điều khiển chiếc xe môtô hiệu Air Blade BKS 18U1- 2943 đến đoạn vòng xuyến giao giữa đường Lê Trọng Tấn và đường Lê Văn Lương thuộc địa phận phường La Khê thì bị 4 đối tượng bịt mặt và đi trên 1 xe môtô ép xe, tạo cớ để đánh rồi dùng bình xịt hơi cay, gậy tấn công gây thương tích sau đó cướp của anh Trang chiếc xe Air Blade.

Do đêm tối, đường vắng, người bị hại bị tấn công bất ngờ nên không nhận dạng được đối tượng. Vụ án xảy ra tại khu vực đô thị thể hiện tính chất côn đồ, manh động nên đã gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông đã báo cáo Phòng PC45, đồng thời khẩn trương huy động các lực lượng nghiệp vụ tập trung điều tra. Trên cơ sở tài liệu điều tra đã xác định bọn chúng gồm 4 đối tượng đều còn trẻ, hành động hết sức manh động có sử dụng bình xịt hơi cay và gậy gây nguy hiểm đến tính mạng người bị hại.

Chiếc xe tang vật và hung khí gây án là bình xịt hơi cay và gậy gỗ.

Thời điểm bọn chúng gây án là đêm tối nơi vắng vẻ không có nhân chứng, bản thân bị hại bị tấn công bất ngờ nên không thể nhận dạng được đặc điểm của đối tượng, nên việc điều tra làm rõ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên nếu không kịp thời điều tra, làm rõ, triệt phá ổ nhóm tội phạm này thì bọn chúng có thể sẽ tiếp tục gây ra nhiều vụ cướp đặc biệt nghiêm trọng khác.

Ngày 25/1, căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hà Đông quyết định phá án, chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH chia thành nhiều mũi đồng loạt bất ngờ tấn công, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 4 đối tượng: Phùng Đình Quang, Lê Văn Cường, Tạ Văn Thắng, Nguyễn Trọng Hiến về hành vi cướp tài sản. Quá trình điều tra, Công an quận Hà Đông đã thu 1 bình xịt hơi cay, 1 gậy gỗ, 1 xe môtô hiệu Air Blade BKS 18U1- 2943. 

Tại cơ quan điều tra, 4 đối tượng đã khai nhận: Khoảng tháng 1 do không có công ăn việc làm, thua cờ bạc và ham chơi game, để có tiền trả nợ và chơi bạc, Phùng Đình Quang đã rủ và được đồng bọn hưởng ứng cùng nhau đi cướp tài sản của người đi đường ở những khu vực vắng người, đêm tối. Trước mỗi lúc đi thực hiện hành vi phạm tội, bọn chúng có sự bàn bạc trước tạo cớ để dàn dựng như một cảnh đánh nhau rồi dùng bình xịt hơi cay, gậy khống chế cướp tài sản gồm xe môtô, điện thoại, tiền… sau đó bán lấy tiền về chia nhau tiêu xài, chơi game. Mỗi khi thực hiện xong từng vụ cướp tài sản, chúng đều vứt tất cả các biển số xe môtô nhằm che giấu nếu bị phát hiện.

Các đối tượng trong băng cướp xịt hơi cay.

Ngày 19/1, sau khi đã tìm hiểu địa bàn khu vực hồ đường Lê Văn Lương, phường La Khê, Hà Đông và tìm mục tiêu để gây án, Quang đã cùng 3 đối tượng trên mang theo 1 bình xịt, gậy, sử dụng chiếc xe ở vụ cướp khác làm phương tiện và gây ra vụ cướp nêu trên.

Khoảng 22h30' ngày 20/1, cùng với thủ đoạn trên, Quang, Thắng, Cường, Hiến còn gây ra 1 vụ cướp tài sản và chiếm đoạt được chiếc xe Air Blade, BKS 30Y8- 0181 của anh Nguyễn Tài Lập, 31 tuổi (trú tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tại đường cao tốc Láng - Hòa Lạc. Sau khi cướp được xe, bọn chúng mang chiếc xe này đến một hiệu cầm đồ ở địa bàn phường Kiến Hưng - Hà Đông bán được 20 triệu đồng và cùng nhau ăn tiêu hết. Công an quận Hà Đông đã thu hồi được chiếc xe môtô này.

Trước đó, ngày 10/1, cũng bằng thủ đoạn trên, Quang và đồng bọn đã gây ra vụ cướp và chiếm đoạt chiếc xe môtô hiệu Yamaha Gratyla BKS 33R7- 8094 của một người đàn ông ở trên đê Thụy Hương thuộc địa bàn xã Thụy Hương - Chương Mỹ - Hà Nội, sau đó mang bán lấy tiền ăn tiêu hết. Công an quận Hà Đông đã thu hồi được chiếc xe môtô này.

Ngoài ra chúng khai nhận còn cùng nhau gây ra nhiều vụ cướp, trộm, chiếm đoạt nhiều tài sản khác với trị giá lớn trên địa bàn TP Hà Nội. Kết quả triệt phá ổ nhóm tội phạm nguy hiểm trên bước đầu đã có căn cứ xác định đây là một ổ nhóm tội phạm trẻ tuổi, song hoạt động hết sức manh động, táo tợn, thể hiện rõ tính chất côn đồ, nguy hiểm, coi thường mạng sống con người vì mục đích chiếm đoạt tài sản nên đã gây lo ngại trong nhân dân. Việc nhanh chóng điều tra, triệt phá các vụ án trên đã góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, nhân dân đón Tết an lành.

 

                                                                           Theo Báo CAND

 

 


 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục