Phan Văn Cảnh - “đinh tặc” đầu sỏ - đã sa lưới.

Phan Văn Cảnh - “đinh tặc” đầu sỏ - đã sa lưới.

Tính đến nay, các “hiệp sĩ” CLB phòng, chống tội phạm Phú Hoà đã bắt được 4 vụ rải đinh với 11 “đinh tặc”, trong đó có 5 kẻ đã phải nhận án tù. Trong bối cảnh ở nhiều nơi còn bó tay trước “đinh tặc” thì các thành viên CLB phòng, chống tội phạm phường Phú Hoà phá tan liên tiếp các ổ đinh tặc.

 

Trong 5 đối tượng liên quan đến việc rải đinh bị các “hiệp sĩ” bắt trên đại lộ Bình Dương, huyện Bến Cát chiều ngày 13.2, bước đầu cơ quan công an xác định Phạm Văn Cảnh là đối tượng “đầu sỏ” rải đinh trên đại lộ Bình Dương.

Qua lời khai ban đầu của Cảnh, từ tháng 8.2009 đến nay, Cảnh đã thực hiện rải đinh liên tục trên đại lộ Bình Dương (đoạn từ thị xã Thủ Dầu Một đến huyện Bến Cát có chiều dài khoảng 30km). Cảnh không chỉ rải đinh cho 3 tiệm sửa xe do mình làm chủ trên đại lộ mà kiêm luôn rải cho 10 tiệm khác nhằm ăn đồng chia đều.

Trần Hoàng Anh - hiệp sĩ trực tiếp bắt nóng nhiều đối tượng đinh tặc thổ lộ: “Lúc đầu cứ tưởng đinh xuất hiện trước tiệm nào thì người trong tiệm đó rải nên chúng tôi theo dõi hoài một tiệm, nhưng bắt không được chúng. Sau này mới phát hiện ra Cảnh là người chủ mưu rải trên cả đoạn đường dài”. Trước tết, nhiều tuần liền các hiệp sĩ đã mai phục trên đoạn đường này, mặc dù đinh vẫn xuất hiện dày đặc nhưng bóng dáng đinh tặc tìm hoài không ra. Sau tết phải ăn dầm nằm dề liên tục 4 ngày trên đường, các anh canh “đinh tặc” cuối cùng đã tóm được Cảnh “đầu sỏ”. Từ đó, đồng loạt bắt tiếp 4 đối tượng liên quan hành nghề trong 3 tiệm sửa xe khác nhau. Kiểm tra các tiệm sửa xe, phát hiện 6 chiếc kéo và nhiều vật dụng dùng để sản xuất đinh của bọn “đinh tặc” khiến mọi người hãi hùng.

Sau khi hàng loạt “đinh tặc” sa lưới, ngày 14.2, trở lại đại lộ Bình Dương - đoạn các hiệp sĩ bắt “đinh tặc” Cảnh, chúng tôi ghi nhận, nhiều tiệm sửa xe cửa im lìm. Riêng tiệm của Hà Văn Bình, vừa thấy công an và “hiệp sĩ” đi ngang qua đã vội vàng đem bịch đinh nhọn bỏ vào toilet giội nước để phi tang, nhưng không may 3 chiếc đinh sót lại trong bồn cầu là bằng chứng nên bị công an bắt tại trận.

Trao đổi với phóng viên trong buổi lễ tuyên dương khen thưởng các hiệp sĩ bắt “đinh tặc” chiều 14.2, đại tá Nguyễn Hoàng Thao - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - cho biết, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, trong đó thị xã Thủ Dầu Một, huyện Bến Cát cương quyết xử lý các đối tượng vừa bị bắt giữ, khẩn trương điều tra khởi tố vụ án và các bị can nhằm đưa ra xét xử công khai trước nhân dân. Đại tá Hoàng Thao đánh giá cao tinh thần nghĩa hiệp của các thành viên CLB phòng, chống tội phạm phường Phú Hoà đã quên một cái tết, săn lùng bắt được các đối tượng rải đinh gây bức xúc cho nhân dân trong thời gian vừa qua khi tham gia giao thông trên đại lộ Bình Dương.

5 đối tượng liên quan đến việc rải đinh trên đại lộ Bình Dương đã bị công an ký lệnh tạm giữ: Phạm Văn Cảnh (1979); Vũ Văn Long (1987) và Hà Văn Bình (1980), Bùi Thị Nga (1982), Bùi Văn Điệp (1980) cùng quê Thanh Hóa, hiện trú tại xã Thới Hòa, huyện Bến Cát. Trước đó, ngày mùng 5 tết, anh Nguyễn Thanh Hải (đội trưởng), cùng nhóm thành viên CLB phòng, chống tội phạm Phú Hòa đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thế Cường (SN 1981, quê Thanh Hóa) đang vung tay ném đinh xuống đại lộ Bình Dương.

Chiều 14.2, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh Bình Dương đã thưởng nóng các hiệp sĩ CLB phòng, chống tội phạm phường Phú Hoà (TX.Thủ Dầu Một) 50 triệu đồng, đồng thời mua 10 bảo hiểm tai nạn cho 10 hiệp sĩ, trị giá mỗi suất là 100 triệu đồng/người/năm.

 

                                           Theo LaoDong

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục