Lãnh đạo phòng Tư pháp thành phố ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác Tư pháp nằm 2011.

Lãnh đạo phòng Tư pháp thành phố ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác Tư pháp nằm 2011.

(HBĐT) - Thành phố Hoà Bình là địa bàn trung tâm của tỉnh, đời sống dân trí cao, đây là yếu tố thuận lợi đồng thời đòi hỏi đội ngũ làm công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngân, Trưởng phòng Tư pháp thành phố cho biết: Khó khăn trong công tác chuyên môn của phòng hiện nay là khối lượng công việc quá lớn so với lực lượng cán bộ. Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, Phòng chú trọng nâng cao chất lượng công chức, bố trí, sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, phát huy vai trò, năng lực của mỗi cán bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, PBGDPL, cùng với việc phân công cán bộ phụ trách, đảm nhiệm các phần việc, Phòng đa dạng hình thức tuyên truyền đến các đối tượng. Nâng cao chất lượng hoạt động của tủ sách pháp luật và công tác hoà giải ở cơ sở, phát huy hiệu quả của các trung tâm học tập cộng đồng trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân. Phối hợp với Đài TT-TH thành phố mở các chuyên mục “Pháp luật với cuộc sống”, “Tìm hiểu chính sách pháp luật”. Sau khi làm điểm về luân chuyển tủ sách pháp luật từ UBND xã đến điểm BĐ-VH xã tại 2 xã Thống Nhất và Thái Thịnh, từ năm 2000, thành phố triển khai mở rộng đến các xã, phường trên địa bàn. Đối với các phường không có điểm BĐ-VH xã, việc luân chuyển được thực hiện với các trung tâm học tập cộng đồng KDC. Toàn thành phố hiện xây dựng được 32 tủ sách pháp luật với hơn 2.000 đầu sách thuộc các lĩnh vực kiến thức, pháp luật. Trong quá trình thực hiện, nhiều đơn vị đã có những cách làm hay, thiết thực như các phường Tân Hoà, Đồng Tiến tổ chức mượn sách của thư viện bổ sung vào tủ sách pháp luật, luân chuyển sách xuống nhà văn hoá phục vụ nhu cầu tìm hiểu kiến thức pháp luật của nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác tủ sách pháp luật ở cấp xã. Bên cạnh đó, công tác hoà giải được chú trọng thực hiện. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các tổ hoà giải thực hiện nhiệm vụ, tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho các hoà giải viên. Qua đó, hiệu quả công tác hoà giải được nâng lên rõ rệt. 100% vụ việc, mâu thuẫn, tranh chấp xảy ra tại cơ sở đều được hoà giải kịp thời với tỷ lệ hoà giải thành đạt trên 90%. Duy trì thực hiện “Ngày học tập pháp luật” đối với công chức tư pháp của phòng và tư pháp cấp xã nhằm trau dồi  kiến thức, nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền, PBGDPL.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngân cho biết thêm: Việc làm tốt công tác thi đua khen thưởng cũng là một yếu tố tác động tích cực đến hoạt động chuyên môn của cán bộ, công chức nên được Phòng thực hiện nghiêm túc. Trường hợp cán bộ, công chức theo học các lớp đào tạo, tập huấn thời gian từ 3 tháng trở lên mà vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn đều có điểm thưởng. Trên cơ sở kết quả kiểm tra công tác tư pháp để chấm điểm thi đua, xét khen thưởng hàng năm. Từ đó, động viên, khuyến khích mỗi cán bộ, công chức tích cực, hăng hái phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu.

  

 

                                                                                                   Hà Thu

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục