Bằng một thẻ thanh toán quốc tế giả, một người Malaysia định mua 5 chiếc điện thoại di động Iphone với số tiền hơn 85 triệu đồng thì bị phát hiện. Trước đó, đối tượng này đã mua 2 chiếc Iphone với giá 35 triệu đồng tại chính cửa hàng trên.

 

Lúc 11h ngày 7/5, Koay Keng Chen, 22 tuổi, quốc tịch Malaysia, hiện đang trú tại khách sạn Medallion ở phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã cùng một nam thanh niên người nước ngoài đến quầy Iphone của cửa hàng điện thoại Bình Minh (tại 167 Láng Hạ) do anh Nguyễn Hoàng Nam quản lý, hỏi mua 5 chiếc điện thoại di động Iphone với số tiền hơn 85 triệu đồng.

Khi thanh toán, Chen đưa cho anh Nam 1 thẻ thanh toán quốc tế. Thẻ thanh toán của Chen khi quẹt lên máy có in ra được hóa đơn thanh toán. Trong khi chờ nhân viên lấy điện thoại ra giao thì đại diện Ngân hàng Sacombank đã báo cho cửa hàng biết thẻ thanh toán của Chen là thẻ giả, số tài khoản và số thẻ không khớp nhau. Biết bị lộ, Chen và đồng bọn lập tức bỏ chạy. Nhân viên cửa hàng và Công an phường Láng Hạ sau khi nhận được điện thoại báo tin đã đuổi bắt được Chen.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, vào 16h ngày 6/5, chính Chen đã đến quầy bán Iphone của cửa hàng trên, dùng thẻ thanh toán quốc tế giả mua 2 chiếc Iphone với giá 35 triệu đồng, sau đó mang ra cửa hàng khác bán được 700 USD. Cơ quan Công an đã thu được số tiền này tại khách sạn nơi Chen đang thuê ở.

Khám người Chen, Công an thu được 14 thẻ thanh toán quốc tế các loại giả, 2 hộ chiếu (một hộ chiếu thật mang tên Chen và một hộ chiếu giả mang tên Holanpit, quốc tịch Trung Quốc).

Sáng 8/5, đối tượng và hồ sơ ban đầu đã được chuyển lên Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Đống Đa để tiếp tục điều tra mở rộng.

                                                                                  Theo CAND

 

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục