Công an huyện Đà Bắc thường xuyên bám sát địa bàn phát hiện các vụ vi phạm lâm luật đảm bảo ANTT địa phương.

Công an huyện Đà Bắc thường xuyên bám sát địa bàn phát hiện các vụ vi phạm lâm luật đảm bảo ANTT địa phương.

(HBĐT) - Đà Bắc có trên 52.000 người với 5 dân tộc anh em sinh sống. Cả huyện có 20 xã, thị trấn, trong đó có 10 xã nằm trong Chương trình 135, 16 xã giáp với các huyện, tỉnh bạn. Do đặc điểm như vậy nên lực lượng công an huyện trong những năm qua luôn chú trọng xây dựng lực lượng, quán triệt và nắm vững quan điểm đổi mới của Đảng, xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh được đặt lên hàng đầu nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ ANTT trong tình hình mới.

 

Trên cơ sở nắm vững quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Công an huyện Đà Bắc hàng năm đã tham mưu với Huyện uỷ ra chỉ thị số về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo ANTT, tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch triển khai chỉ thị của Huyện uỷ. Chủ động làm tốt công tác chính trị, giáo dục tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, lấy xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng làm mục tiêu giáo dục, rèn luyện. Đại bộ phận cán bộ, đảng viên, chiến sĩ công an có lập trường tư tưởng vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, có lối sống trong sạch, giản dị, chấp hành nghiêm kỷ luật, thực hiện nghiêm túc Điều lệ công an nhân dân, gắn học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 6 điều Bác Hồ dạy chiến sĩ công an...

 

Thượng tá Nguyễn Văn Bích, phó trưởng Công an huyện Đà Bắc cho biết: Để xây dựng lực lượng ngày càng tinh nhuệ đáp ứng tình hình mới, công an huyện Đà Bắc thường xuyên thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, duy trì chế độ trực ban, trực tiếp dân, tập huấn nghiệp vụ cho Công an các xã, thị trấn; quản lý cán bộ theo chế độ 5 quản, sắp xếp cán bộ theo sở trường, chuyên ngành đào tạo để tạo điều kiện cho các chiến sĩ phát huy đúng năng lực của mình. Để đánh giá chất lượng thi đua, đơn vị đã giao chỉ tiêu khoán việc ngay từ đầu năm. Cuối năm xét thi đua theo công việc đã giao như đối với đội trật tự xã hội giao chỉ tiêu đưa các đối tượng đi trường giáo dưỡng, đối với đội ma tuý rà soát kiểm tra chặt chẽ các điểm nóng về ma tuý, tổ chức truy quét các đối tượng... Hàng tháng, hàng quý, Công an huyện tổ chức hội nghị ở các xóm, xã vùng sâu, xa để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng đời sống nhân dân, phát triển KT-XH, ANTT ở địa phương. Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thường xuyên tổ chức các buổi học tập, sinh hoạt trong đơn vị nhằm giáo dục chiến sĩ giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương có thái độ đúng đắn với nhân dân khi đang thi hành nhiệm vụ, nhất là đối với đội giao thông thường xuyên tiếp xúc với nhân dân.

 

Các cấp uỷ Đảng Công an huyện Đà Bắc thường xuyên quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; trong đó, công tác xây dựng Đảng được xác định là nhiệm vụ then chốt. Đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, bảo đảm sự lãnh đạo đối với mọi mặt của cấp uỷ; kiện toàn cơ quan giúp việc các cấp uỷ Đảng theo hướng tập trung, thống nhất, chuyên sâu. Hiện nay, toàn đơn vị có 64/70 cán bộ, chiến sĩ là đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát luôn được các cấp uỷ Đảng quan tâm, coi trọng việc tăng cường cán bộ chuyên trách làm công tác kiểm tra đảng; tập trung kiểm tra thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm; quy định 11 điều cán bộ, chiến sĩ công an không được làm, Chỉ thị số 10 ngày 26/11/2008 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường phòng, chống tham nhũng trong lực lượng công an nhân dân. Công an nhiều đơn vị, địa phương đã tổ chức cho nhân dân góp ý, phê bình cán bộ, chiến sĩ công an đạt hiệu quả tốt.

 

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT những năm qua, bộ máy tổ chức Công an huyện Đà Bắc luôn được xây dựng củng cố, hoàn thiện, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, chuyên sâu và có tính chiến đấu cao, cơ động. Đội ngũ được bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, chuyên môn kỹ thuật đã cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANCT, phòng - chống, trấn áp các loại tội phạm, giải quyết dứt điểm các đơn, thư liên quan đến tranh chấp đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, liên quan đến lĩnh vực ANTT không để kéo dài phát sinh điểm nóng, phức tạp.

 

 

                                                                                Việt Lâm

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục