(HBĐT) - Theo Thanh tra Sở Giao thông, thực hiện Năm an toàn giao thông 2012, các địa phương trong tỉnh đều đã ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ.

 

Đối với đường thủy, Thanh tra Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra 3 cảng, 27 bến và cụm bến thủy nội địa, 2 cơ sở đóng mới phương tiện thủy, 67 phương tiện thủy. Qua kiểm tra đã đình chỉ 16 phương tiện thủy (do hết hạn đăng kiểm), 2 cơ sở đóng mới phương tiện thủy do không đủ điều kiện hoat động, lập biên bản xử lý một số trường hợp người điều khiển phương tiện thủy không có bằng cấp theo quy định. Đối với đường bộ, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện và lập 884 biên bản xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT đường bộ với tổng số tiền nộp Kho bạc Nhà nước 773 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 246 trường hợp. Ngoài ra, đơn vị phối hợp với các Đoạn quản lý đường bộ, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ giải tỏa việc lấn chiếm hành lang ATGT, kết quả đã phát hiện và lập 208 biên bản vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

 

 

 

                                                                                 Hải Linh

 

 

Các tin khác


Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục