(HBĐT) - Với mỗi cán bộ, chiến sỹ của phòng An ninh xã hội - Công an tỉnh, họ đều coi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là thước đo sự chuẩn mực về đạo đức, lối sống, kỹ năng làm việc. Trong bất kỳ nhiệm vụ nào, cán bộ, chiến sỹ đơn vị luôn thấm nhuần tư tưởng “lấy dân làm gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện “4 cùng” để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Đại tá Hoàng Ngọc Triều, Trưởng phòng cho biết: hiện nay, quá nửa quân số của đơn vị đang ngày đêm bám địa bàn để cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc và cùng nói tiếng của đồng bào, qua đó, kịp thời nắm bắt tình hình, thu thập thông tin, tài liệu phục vụ công tác phòng, chống tội phạm. Anh em thường đi biền biệt hàng tháng, lâu lâu mới trở lại đơn vị để báo cáo tình hình, sau đó tiếp tục quay trở lại bám địa bàn. Khó khăn, vất vả là vậy, song cán bộ, chiến sỹ không kêu ca, phàn nàn mà đều nỗ lực, cố gắng để vượt qua. Các anh thực sự là chỗ dựa vững chắc cho quần chúng nhân dân, được nhân dân tin yêu, giúp đỡ, đùm bọc, chở che.

 

Đối với Trung sỹ Sùng A Thanh, cán bộ trẻ người dân tộc Mông cũng như nhiều cán bộ trẻ khác luôn coi địa bàn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh là ngôi nhà thứ hai của mình. Trước đây, vì nghe theo kẻ xấu mà nhiều người dân đã bỏ làng, bản, làm ăn phi pháp, trở thành tội phạm, bị xã hội lên án, cộng đồng người Mông xa lánh. Thực trạng đó khiến anh Thanh không khỏi phiền lòng, anh nhận thấy mình phải có trách nhiệm với cộng đồng, ngăn ngừa, không để tội phạm len lỏi, ảnh hưởng tới cuộc sống bà con mình. Anh cùng tập thể đơn vị chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố hệ thống chính trị của 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu), bố trí, sắp xếp những cán bộ có năng lực, uy tín giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt của xã. Đầu tư toàn diện về cơ sở vật chất, nâng cao đời sống tinh thần cho bà con nhân dân. Thành lập các tổ công tác bám địa bàn, kịp thời nắm bắt các thông tin, tình hình có liên quan tới an ninh - trật tự để có biện pháp giải quyết phù hợp. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động, giúp bà con nâng cao nhận thức, cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, không bao che, chứa chấp tội phạm, giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ lưu hành trái phép. Tranh thủ những người có uy tín trong đồng bào dân tộc trong công tác giáo dục, quản lý con em chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không tham gia buôn bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy trái phép. Đến nay, tình hình ANTT tại Hang Kia, Pà Cò cơ bản ổn định.

 

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả thiết thực, phòng anh đã cụ thể hóa bằng việc đề ra các tiêu chí, thang bảng điểm thi đua và hàng tháng, hàng quý đều tổ chức kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện. Đồng thời, đối chiếu việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với hiệu quả công tác chuyên môn. Đại tá Hoàng Ngọc Triều cho rằng, hiệu quả từ việc học tập và làm theo Bác là giúp tham mưu cho các cấp, ngành giải quyết có hiệu quả nhiều vấn đề phức tạp liên quan tới công tác an ninh, xã hội như: khiếu nại, tố cáo, an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn hay các vấn đề xã hội phức tạp khác. Năm 2012, đơn vị được suy tôn là Đơn vị quyết thắng trong phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”.

 

 

                                                                         Như Hùng

                                                                      (Công an tỉnh)

 

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục