(HBĐT) - Đồng chí Đinh Đức Thiện, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Tân Lạc cho biết: Cho đến hết quý I/2013 đơn vị thụ lý 167 vụ việc, giảm 4 việc so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó số việc có điều kiện thi hành 125 việc, chiếm 74,8% số việc phải thi hành; số việc chưa có điều kiện thi hành 42 việc, đã giải quyết xong 69 việc, đạt tỷ lệ 58%, còn thiếu 32% so với chỉ tiêu Cục THADS tỉnh giao trong năm 2013, về tiền đã giải quyết xong trên 190 triệu đồng, chiếm 30% số tiền có điều kiện thi hành, tăng 54 triệu so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Một trong những yếu tố để đạt được kết quả trên là do trong thời gian qua công tác phối hợp giữa cơ quan THADS với các cơ quan, ban ngành trong khối nội chính luôn được quan tâm, chú trọng. Chi cục đã tích cực phối hợp với ngân hàng, tổ chức tín dụng, công an, TN-MT để xác minh tài sản, tài khoản của người phải thi hành án dân sự. Bên cạnh đó, Chi cục THADS cũng đã thường xuyên phối hợp với Tòa án để giải quyết khó khăn, vướng mắc đối với các bản án, quyết định của TAND tuyên không rõ, giải thích không rõ, không đúng trọng tâm dẫn đến nhiều vụ việc thi hành án tồn đọng, kéo dài. Phối hợp với VKSND trong công tác kiểm sát đảm bảo hoạt động THADS được thực thi đúng pháp luật. Việc thường xuyên quán triệt nâng cao nhận thức cho công chức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đơn vị đã xây dựng chương trình hành động với các nội dung như: thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao chất lượng công tác gắn với cải cách tư pháp và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, nghiên cứu chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua học tập, 100% công chức đã tự giác rèn luyện để hoàn thiện bản thân về phẩm chất chính trị, năng lực công tác, trong quá trình thực thi công vụ luôn nêu cao tinh thần trọng dân, gần dân, hiểu dân, tin dân, nghe dân nói, làm dân tin, không quan liêu, hách dịch, cửa quyền, lãng phí, tham nhũng. Cán bộ quản lý của Chi cục luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào các hoạt động.

             

Đồng chí Đinh Đức Thiện cho biết thêm: Trong năm 2012, Chi cục THADS huyện nhận được 255 vụ việc, số việc có điều kiện thi hành 209 vụ, thi hành xong 178 vụ; số vụ có điều kiện trên số thi hành đạt 83%, số thi hành xong trên số có điều kiện thi hành đạt 85%, số tiền thi hành xong trên số tiền có điều kiện đạt 88% (chỉ tiêu Chi cục THADS tỉnh giao 90%); nhiều vụ việc thi hành án với số tiền lớn vẫn còn kéo dài từ năm này qua năm khác. Vì vậy trong năm chi cục đã chưa hoàn thành chỉ tiêu Cục THADS tỉnh giao cả về số vụ và số tiền thi hành án. Trong những tháng tiếp theo năm 2013, Cục THADS huyện tiếp tục kiện toàn đội ngũ cán bộ tập trung giảm mạnh số án tồn đọng, bảo đảm thi hành án đúng nội dung bản án; tăng cường tuyên truyền Luật THADS, coi trọng công tác dân vận trong tác nghiệp thi hành án; phấn đấu hoàn thành vượt từ 1-3% chỉ tiêu về việc, vượt từ 2-5% chỉ tiêu về tiền có điều kiện thi hành; đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trong khối nội chính để tổ chức THADS huyện đạt kết quả cao.

 

 

                                                                                 Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục