Công an xã Bắc Sơn (Kim Bôi) tham gia tuần tra, kiểm soát, giữ gìn TTATGT trên địa bàn.

Công an xã Bắc Sơn (Kim Bôi) tham gia tuần tra, kiểm soát, giữ gìn TTATGT trên địa bàn.

(HBĐT) - Xác định CVĐ “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ, là đợt chỉnh quân, chỉnh huấn quan trọng, Công an huyện Kim Bôi đã tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc với những nội dung, hình thức cụ thể và đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Trung tá Phạm Hùng, Phó Công an huyện cho biết: Ngay sau khi Công an tỉnh phát động triển khai CVĐ, Công an huyện đã báo cáo với Huyện ủy, UBND huyện về mục đích, ý nghĩa, nội dung nhằm tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động sự tham gia, ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, thành lập BCĐ thực hiện và xây dựng hướng dẫn để quán triệt tới lực lượng công an xã, thị trấn. Tổ chức cho 100% CBCS viết bản cam kết và đề ra hướng thực hiện. Mở các hội nghị tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân tại các địa bàn giáp ranh, vùng sâu, xa, có đạo, thị trấn, thị tứ và 79 doanh nghiệp trên địa bàn. Tổ chức hội nghị tọa đàm về văn hóa giao tiếp, ứng xử của CBCS trong lực lượng CAND. Thành lập tổ điều lệnh Công an huyện, phổ biến các thông tư về điều lệnh đội ngũ, điều lệnh nội vụ, nghi lễ CAND và tự kiểm tra trong nội bộ, nhất là tại những bộ phận thường xuyên có quan hệ, tiếp xúc với với nhân dân. Gắn thực hiện CVĐ với các CVĐ, phong trào khác như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 6 điều Bác Hồ dạy... Định kỳ hàng tháng, quý, năm đánh giá kết quả thực hiện để rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng cho thời gian tiếp theo. Kịp thời động viên, khích lệ những tập thể, cá nhân làm tốt; nhắc nhở, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.  

Qua hơn 2 năm thực hiện CVĐ, 100% CBCS Công an huyện đã có chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong việc chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh, điều lệnh, quy trình, quy chế công tác, quan hệ giao tiếp ứng xử với đồng đội, nhân dân, doanh nghiệp. Tạo được sự tin yêu, giúp đỡ của cán bộ, nhân dân như: tự xây dựng các mô hình tự quản, cung cấp nhiều tin báo, tố giác tội phạm và trực tiếp vây bắt tội phạm. Công an huyện đã xây dựng và hoàn chỉnh hệ thống các quy chế làm việc, công tác, học tập, sinh hoạt. Thực hiện có hiệu quả cơ chế 5 khoán và 5 nhiệm vụ trọng tâm đột phá. Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực bảo vệ. Đẩy mạnh CCHC, đặc biệt là trong các công việc có trực tiếp liên quan đến nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp. Các lĩnh vực: đăng ký xe, cấp CMTND, hộ khẩu, chứng nhận điều kiện về ANTT đối với hành nghề kinh doanh có điều kiện, giải quyết vi phạm hành chính được thực hiện theo hướng công khai, minh bạch, dân chủ, đơn giản, thuận tiện. Thực hiện việc trực làm việc thứ bảy để giải quyết công việc, giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhân dân. Cương quyết chống các biểu hiện tiêu cực, cửa quyền, hách dịch với nhân dân. Bố trí lịch và nơi tiếp dân thoáng mát, sạch sẽ. Duy trì hòm thư góp ý để nhân dân đóng góp ý kiến xây dựng Công an huyện. Công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo ANCT- TTATXH trên địa bàn đạt hiệu quả. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 93%. Chất lượng hồ sơ điều tra, xử lý tội phạm được nâng lên rõ rệt, không có án phải điều tra bổ sung. Phong trào toàn dân BVANTQ có nhiều sáng tạo, được Bộ Công an và Công an tỉnh ghi nhận. Năm 2012, đơn vị đạt đơn vị lá cờ đầu, Đảng bộ đạt TSVM tiêu biểu. CBCS đã tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội và nhận phụng dưỡng suốt đời 3 mẹ liệt sĩ, tặng nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh ĐBKK; tích cực ủng hộ các học sinh nghèo vượt khó, tham gia hiến máu nhân đạo. 

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CVĐ. Tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, mọi tầng lớp nhân dân. Kịp thời khắc phục những hạn chế trong giao tiếp của một bộ phận CBCS trẻ để xây dựng lực lượng Công an huyện ngày ngày chính quy, tinh nhuệ, vì nhân dân phục vụ. 

 

                                                                    Cẩm Lệ 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục